Quảng cáo

Juve có thể vô địch Serie A ngay nhờ Covid-19

Thứ tư, 11/03/2020 17:26 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Ý đã đề ra những phương thức kết thúc sớm mùa giải Serie A 2019/20 vì virus corona, trong đó không loại trừ khả năng trao chức vô địch cho Juventus.

VIDEO: Bàn thắng tuyệt phẩm của Dybala cho Juventus

LĐBĐ Italia (FIGC) đã có cuộc họp với các quan chức chính phủ, Ủy ban Olympic Italia và đại diện của các CLB ở Serie A để bàn về kế hoạch ứng phó cụ thể với đại dịch Covid-19. Nhiều phương án khác nhau đã được đưa ra, bao gồm kéo dài mùa giải tới cuối tháng 5. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến thời gian chuẩn bị cho EURO 2020 vô cùng ít ỏi.

Vì vậy, 3 kịch bản khả thi nhất được đưa ra là:

Thứ nhấtkhông trao cúp cho bất cứ đội bóng nào, và thông báo lên UEFA về những đội đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu.

Juventus, Serie A, Covid-19, juve vô địch

Thứ haithứ tự của bảng xếp hạng ở thời điểm dịch virus corona bắt đầu gây ảnh hưởng sẽ là căn cứ để xác định đội vô địch.

Thứ ba, sẽ là tổ chức các trận play-off để tìm ra đội vô địch, cũng như xác định các đội xuống hạng Serie B.

Phương án thứ 2 là điều mà các CĐV Juventus rất hoan nghênh bởi phần lớn thời gian dịch Covid-19 bùng phát ở Ý thì ngôi đầu BXH Serie A là của Lão Phu nhân. Tuy nhiên, cản trở của kịch bản này là các CLB đang bám sát Juve là Inter và Lazio sẽ không đồng ý.

Nếu điều này xảy ra, Juventus sẽ có lần thứ 9 liên tiếp giành Scudetto. Ronaldo cùng đồng đội vừa đánh bại Inter ở Derby d'Italia để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Lazio với 1 điểm nhiều hơn.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juventus Serie A Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT