Quảng cáo

Ibrahimovic ghi tên mình vào lịch sử tại Derby Milan

Thứ hai, 10/02/2020 06:47 AM (GMT+7)
A A+

Lão tướng Zlatan Ibrahimovic tuy không thể cùng AC Milan chiến thắng Inter nhưng anh đã để lại dấu ấn cho riêng mình với một bàn thắng.

VIDEO: Zlatan Ibrahimovic - các bàn thắng đẹp tại Inter

Từ khi Ibrahimovic đến AC Milan hồi cuối tháng 12, đội bóng áo sọc đỏ đen bất bại với năm chiến thắng và hai trận hòa trên mọi đấu trường (trước trận thua Inter rạng sáng nay). Tuần trước, chân sút Thụy Điển vắng mặt trong trận hòa Verona vì bị cúm nhưng đã kịp trở lại để đối đầu đội bóng cũ.

Chính Ibra sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 2 sau cú bắt vô-lê rất nhanh trong vòng 16m50. Tuy vậy, cú ra chân của Ibra lại đưa bóng đi hơi thiếu chính xác.

Inter vs Milan, Zlatan Ibrahimovic, ibrahimovic lập kỷ lục, serie a

Phải đợi tới phút 40, thế quân bình của trận đấu mới bị phá vỡ. Xuất phát từ pha đánh đầu của Ibrahimovic, Ante Rebic chỉ việc lao vào dứt điểm ở cự ly gần, mở tỷ số cho AC Milan. Đến phút 45+1, Ibrahimovic ghi tên mình lên bảng tỷ số với bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Milan sau cú đánh đầu thành bàn từ pha kiến tạo của Franck Kessié.

Với pha lập công này, Ibrahimovic đã trở thành chân sút lớn tuổi nhất lịch sử Serie A từng ghi bàn trong các trận Derby Milan. Theo Opta, chân sút người Thụy Điển lập công khi 38 tuổi 129 ngày, phá kỷ lục trước đó của cố huyền thoại Nils Liedholm (38 tuổi 43 ngày).

Inter vs Milan, Zlatan Ibrahimovic, ibrahimovic lập kỷ lục, serie a

Ibrahimovic đang chứng tỏ rằng 'gừng càng già càng cay', và là tấm gương cho các cầu thủ Milan học hỏi như những gì HLV Pioli nói: "Toàn đội phải học tập tinh thần của Ibrahimovic, máu lửa và khát khao. Chúng tôi cần phát huy tối đa tiềm năng của từng cá nhân".

Tuy có 2 bàn dẫn trước sau hiệp 1, nhưng hiệp 2 lại là cơn ác mộng cho AC Milan. Inter gia tăng sức ép trong hiệp 2 và có 4 bàn thắng để ngược dòng trong trận derby hấp dẫn nhất Italia.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Inter vs Milan Zlatan Ibrahimovic ibrahimovic lập kỷ lục serie a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT