Quảng cáo

Haaland tiếp tục đi vào lịch sử bóng đá Đức

Chủ nhật, 02/02/2020 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland tỏa sáng liên tục trong màu áo Dortmund, tiền đạo 20 tuổi đã có cho mình thành tích khiến nhiều đồng nghiệp phải ghen tỵ.

Borussia Dortmund tiếp đón Union Berlin ở trận đấu vòng 20 Bundesliga tối 1/2. Haaland lần đầu đá chính sau màn khởi động ấn tượng tại Dortmund. Hai trận trước, tiền đạo người Na Uy ghi 5 bàn và cho thấy sự hòa nhập tốt hơn kỳ vọng.

Trong hai trận đầu khoác áo Dortmund, Haaland lần lượt lập hattrick vào lưới Ausburg, rồi cú đúp vào lưới Cologne, nhưng đều với tư cách cầu thủ vào thay người.

Và trước hơn 81.000 khán giả ngồi chật kín sân Westallen hôm 1/2, khi được HLV Lucien Favre lần đầu trao suất đá chính ở trận tiếp Union Berlin, 'con mồi hụt' của MU tiếp tục đánh dấu cột mốc này bằng một cú đúp.

Bundesliga, Erling Haaland, Dortmund, haaland ghi bàn

Bằng pha đệm bóng cận thành ở phút 18. Haaland đã nhanh chóng nâng cao thành tích. Đến phút 66. Tiền đạo trẻ người Na Uy tiếp tục để tạo dấu ấn. Khi mang về quả phạt đền giúp đội trưởng Marco Reus nâng tỉ số lên 3-0.

Cuối cùng, Haaland khép lại ngày thi đấu ấn tượng của bản thân với bàn ấn định tỉ số 5-0 cho Dortmund ở phút 76. Với một cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, sau một pha phản công tốc độ của vàng-đen. Haaland rời sân nhường chỗ cho Giovanni Reyna sau khi lập cú đúp.

Haaland đơn giản là không thể ngăn cản, bởi anh vừa trải qua trận thứ 3 liên tiếp nổ súng cho Dortmund tại Bundesliga. Điều đáng nói hơn cả ở chỗ, tiền đạo người Na Uy có tới 7 bàn thắng trong 3 trận này. Cầu thủ sinh năm 2000 chỉ cần 136 phút với 8 cú sút để ghi 7 bàn thắng.

Theo Opta, Haaland đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi 7 bàn, sau 3 trận ra mắt trong màu áo mới. Trước đó, Haaland tạo kỷ lục với thành tích ghi 5 bàn chỉ sau 57 phút.

VIDEO: Pogba của MU 'quẩy' tưng bừng ở đám cưới

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bundesliga Erling Haaland Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT