Quảng cáo

Fan MU nhận ra lời 'tiên tri' của huyền thoại Arsenal là đúng

Thứ tư, 07/10/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Khi Manchester United trả 80 triệu bảng cho Harry Maguire vào mùa hè năm ngoái, họ không ngờ rằng anh sẽ trở thành vấn đề hàng thủ chỉ một năm sau đó.

MU có lẽ biết rằng Maguire không phải là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới, mặc dù phí chuyển nhượng của anh ấy là rất cao. Nhưng do nhu cầu ở vị trí trung vệ và màn trình diễn tuyệt vời của Maguire cho Leicester City và đội tuyển Anh, Man Utd chấp nhận chi 80 triệu bảng.

Như đã nói, Manchester United nhận thức sâu sắc rằng họ không có được một trung vệ tốt như Virgil van Dijk hay Sergio Ramos. Nhưng chắc chắn họ đã mong đợi rất nhiều, nhiều hơn những gì họ đang nhận được.

Maguire đã mắc vô số sai lầm trong thời gian ngắn ngủi ở Old Trafford và tệ hại trong trận thua 6-1 trước Tottenham Hotspur vào Chủ nhật. Tình huống anh kéo ngã đồng đội Luke Shaw trong bàn mở tỷ số của Spurs đã cho thấy khá nhiều điều về Maguire hiện tại.

Manchester United, Arsenal, Maguire,
Maguire thi đấu không tốt những trận gần đây. Ảnh: Getty

Nhưng trước đây có một người luôn nhấn mạnh rằng mọi chuyện sẽ không suôn sẻ với Maguire ở Man United, đó là Paul Merson - huyền thoại của Arsenal. Merson đã công khai những suy nghĩ tiêu cực của mình về thỏa thuận mua Maguire của MU, gọi khoản phí 80 triệu bảng là "lố bịch".

Ông từng nói: "Tôi lo lắng cho Man United. Tôi không thấy đây là một thương vụ tốt. Maguire với giá 80 triệu bảng là đỉnh điểm của sự lố bịch"

"Bạn phải nhớ rằng anh ấy thăng hoa cùng tuyển Anh với hàng thủ 3 người. Và khi bạn chơi với hàng thủ 3 trung vệ, bạn làm điều đó với một lý do duy nhất - các hậu vệ của bạn không đủ giỏi và bạn không tin tưởng họ. Maguire đã chơi tốt ở tuyển Anh"

"Nhưng bạn phải nhớ khi anh ấy chơi cho Leicester, họ chơi lùi sâu và phòng thủ ở rìa vòng cấm, không có khoảng trống phía sau. Bóng đến trung lộ, anh ấy đánh đầu ra ngoài, anh ấy lao ra với trái bóng"

Manchester United, Arsenal, Maguire,
Bình luận của Paul Merson được fan MU tìm lại trong những ngày gần đây. Ảnh: Screenshot

"Anh ấy đá chính cho Man Utd và hàng thủ dâng lên giữa sân. Và rồi đến khi MU đối đầu Arsenal hoặc Man City, trái bóng được chuyền vượt qua đầu của Maguire với Pierre-Emerick Aubameyang hoặc Sergio Aguero. Đó sẽ là tốc độ, thứ gây khó khăn cho Maguire".

Những bình luận của Paul Merson khi đó gây phẫn nộ cho các CĐV Manchester United, đến nỗi ông phải xin lỗi và cố liên lạc với Maguire để giải thích. Đặc biệt là sau trận ra mắt thành công của Maguire trước Chelsea, cựu tiền vệ Arsenal phải thừa nhận đã khắt khe với hậu vệ MU.

Thế nhưng, sau những màn trình diễn tệ gần đây của Maguire, người hâm mộ Man Utd đã tìm lại đoạn video chứa bình luận của Paul Merson trên tài khoản Twitter của Sky Sports và thừa nhận rằng huyền thoại của Arsenal đã đúng, khi những điểm yếu của Maguire đã lộ rõ.

MU đã tìm được giải pháp cho vấn đề trung vệ

De Gea mắng hậu vệ MU: 'Cậu bị sao vậy?'

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Arsenal Maguire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT