Đại sư Thiếu Lâm lên truyền hình Mỹ biểu diễn 'thần công cái thế'

Thứ năm, 28/05/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Trên truyền hình Mỹ, đại sư Thích Diên Minh của Thiếu Lâm tự đã trình diễn những màn "mình đồng da sắt" cùng cú đấm huyền thoại của Lý Tiểu Long.

Ở Thiếu Lâm Tự, Thích Diên Minh (Shi Yan Ming) được ca tụng là một bậc đại sư dù mới chỉ bước sang tuổi 55. Nói về công phu võ thuật, ông được coi là tài năng cự phách, ít người sánh kịp. Ông cũng được thế giới biết đến với những ngón công phu võ thuật rất đặc trưng của võ Thiếu Lâm.

VIDEO: Thích Diên Minh biểu diễn thần công trên truyền hình Mỹ

Vào năm 2010, Thích Diên Minh đã xuất hiện trên kênh History của Mỹ và biểu diễn những màn đặc dị như Thiết đầu công (dùng đầu công phá cả một tảng đá lớn), ngủ trong trạng thái treo ngược trên cây hay khi đứng tấn bằng một chân trong nhiều giờ liền, dùng hạ bộ để nâng và điều khiển vật nặng 23kg.

Thích Diên Minh có thể để một người khác đá liên tiếp vào hạ bộ mà không hề biết đau. Đặc biệt, ông sở hữu cú đấm thần sầu, có lực lên tới 350, điều mà ngay cả với những võ sĩ quyền Anh hạng nặng cũng phải ngưỡng mộ.

Võ thuật, Thiếu Lâm, Thích Diên Minh, Lý Tiểu Long, truyền hình Mỹ

Sau khi trình diễn những màn 'mình đồng da sắt', võ sư Thích Diên Minh thực hiện 'Nhất Thốn quyền' (cú đấm 1 inch) và được máy móc đo sức công phá. Đây là cú đấm nổi tiếng của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long sáng tạo ra vào năm 1964. Trong thời kỳ sung sức nhất người sáng lập ra môn phái Triệt Quyền Đạo có thể tung ra sức nặng tới 158,7 kg với cú đấm này.

Mặc dù không thể đạt tới sức công phá ấn tượng như cú đấm của Lý Tiểu Long, song những cú đấm ở khoảng cách 1 inch của Thích Diên Minh cũng có sức mạnh lên khoảng hơn 100kg. Có thể nói nếu luyện thành thục cú đấm này các võ sĩ sẽ sở hữu một tuyệt chiêu cực độc, có thể hạ bất cứ đối thủ nào.

>>> Khán giả khó chịu vì Cung Lê bị đoàn phim Trung Quốc 'dìm hàng'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật Thiếu Lâm Thích Diên Minh Lý Tiểu Long truyền hình Mỹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT