Quảng cáo

Đá hỏng pen, Abraham bị chế nhạo vì phát biểu 5 năm trước

Thứ năm, 15/08/2019 17:56 PM (GMT+7)
A A+

Cú sút hỏng của Abraham không chỉ khiến Chelsea vuột mất Siêu cup châu Âu, mà phát biểu của anh cách đây 5 năm còn bị lục lại và đem ra làm trò cười.

VIDEO: Liverpool nâng cao chức vô địch Siêu cúp châu Âu

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, các CĐV Liverpool đã mở một chiến dịch tổng tấn công vào trang twitter của tiền đạo trẻ Chelsea. Số là năm 2014, Tammy Abraham đã viết một dòng twitter mang tính mỉa mai cú trượt chân của Steven Gerrard  “Sorry Liverpool.... So close but so far” (Xin lỗi Liverpool, rất gần mà lại rất xa). Fan Liverpool không cần đáp trả dài dòng, họ chỉ cần trả lời dòng tweet của Abraham bằng chính những gì anh viết.

Vòng 36 Premier League mùa 2013/2014, Liverpool tiếp Chelsea trên sân nhà. Ngay sau đó thì đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Liverpool là Man City sẽ gặp Crystal Palace trên sân khách. Trước vòng đấu then chốt này, Liverpool có 80 điểm sau 35 vòng, dẫn đầu bảng xếp hạng. Còn Man City có 74 điểm sau 34 trận, kém Liverpool những 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Giai đoạn đó, đội quân của HLV Brendan Rodgers được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Liverpool hôm đó đã nhập cuộc tốt. Nhưng họ không sao mở được tỷ số trước một Chelsea sử dụng chiến thuật dựng xe bus. Bi kịch chỉ ập đến vào phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0, Sakho chuyền bóng cho Gerrard ở giữa sân. Đó là một quả chuyền sệt, bóng đi chậm, và ở cự ly gần, cũng chẳng có cầu thủ Chelsea nào áp sát Gerrard. Anh khống chế lỗi và để hụt trái bóng. Gerrard lập tức đuổi theo. Nhưng tai họa đến liên tiếp, số 8 lại trượt chân. Từ khống chế hỏng, rồi đến trượt chân, Gerrard tự loại mình ra khỏi cuộc đua tốc độ với Demba Ba, tiền đạo dự bị của đối phương.

Demba Ba chạy một mạch đến vòng cấm của Liverpool, các hậu vệ của Liverpool cũng vì quá bất ngờ nên không thể truy cản. Liverpool đã phải nhận bàn thua. Sau đó Willian ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Chelsea. Kể từ đó nửa đỏ Merseyside xuống tinh thần và mất điểm ở những vòng cuối cùng, ngậm ngùi nhìn Manchester City lên ngôi vô địch.

Thời điểm ấy đã có rất nhiều người chế giễu thất bại của Liverpool cũng như cú trượt chân lịch sử của Gerrard, trong số ấy có cậu học viên của lò đào tạo Chelsea mang tên Tammy Abraham. Cậu đã viết những lời đùa cợt về cú trượt chân ấy. Trớ trêu thay, các CĐV Liverpool có trí nhớ rất tốt, họ không bỏ lỡ cơ hội trả đũa khi đêm qua Abraham là người duy nhất bên phía Chelsea đá hỏng trong loạt sút luân lưu và để thua trước chính Liverpool.

Nhưng có lẽ Abraham không cần quá buồn. Anh còn trẻ, mới 21 tuổi và đây mới là trận đấu cấp châu lục đầu tiên của anh. Lampard cũng đã có những lời động viên với cậu học trò. Từ đầu mùa, Abraham luôn được xếp đá chính cho thấy niềm tin cực lớn của vị HLV trẻ đối với anh.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Liverpool Tammy Abraham Abraham Siêu cup châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT