Quảng cáo

Liverpool giành Siêu cúp châu Âu sau loạt đá penalty cân não

Thứ năm, 15/08/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea chỉ có thể tìm được nhà vô địch sau 120 phút và loạt đá penalty cân não.

VIDEO: Liverpool nâng cao chức vô địch Siêu cúp châu Âu

Vẫn với lối chơi pressing tầm cao quen thuộc, Liverpool đã liên tục uy hiếp khung thành của Chelsea trong những phút đầu tiên. Phải mất hơn 10 phút, đoàn quân của HLV Lampard mới ổn định được tình hình.

Dù thi đấu có phần lép vế nhưng The Blues mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm trúng xà ngang của Pedro ở phút 22. Các CĐV không phải nuối tiếc quá lâu bởi đến phút 36, tân binh Pulisic có pha chọc khe thông minh để Giroud thoát xuống dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

video bàn thắng Liverpool vs Chelsea, kết quả Liverpool vs Chelsea, tỷ số Liverpool vs Chelsea, Liverpool, Chelsea, siêu cúp châu âu, kết quả siêu cúp châu âu

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Klopp tung Firmino vào sân và ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 48, tiền đạo người Brazil thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Mane dứt điểm vào gôn trống gỡ hòa cho Liverpool.

Những phút còn lại, cả Liverpool và Chelsea đều tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể có thêm bàn thắng nào được ghi và phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, Liverpool là đội bóng vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Mane ở phút 95. Chỉ 5 phút sau, Jorginho đã tái lập thế cân bằng với bàn thắng trên chấm phạt đền.

Bất phân thắng bại trong 120 phút, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi. Trong khi cả 5 cầu thủ bên phía Liverpool đều thực hiện thành công thì Abraham là cầu thủ duy nhất của Chelsea đá hỏng. Giành chiến thắng chung cuộc 5-4 ở loạt đá luân lưu, Liverpool trở thành nhà vô địch Siêu cúp châu Âu.

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 2-2 (pen: 5-4) Chelsea

Đội hình xuất phát

Liverpool (4-3-3): Adrian, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson; Milner, Fabinho, Henderson (c); Oxlade-Chamberlain, Salah, Mane.

Chelsea (4-2-3-1): Kepa; Azpilicueta (c), Zouma, Christensen, Emerson; Jorginho, Kante, Kovacic; Pedro, Giroud, Pulisic.

F5 để cập nhật...

TỶ SỐ CHUNG CUỘC PENALTY: Liverpool 5-4 Chelsea

5-4: Abraham đã không thể thắng được Adrian.

5-4: Salah đã đánh lừa được Kepa

4-4: Emerson đã đánh lừa được thủ môn Adrian

4-3: Kepa lại chạm được tay vào bóng nhưng không thể ngăn cản cú sút của Arnold

3-3: Mason Mount sút vào góc chữ A không cho Adrian 1 cơ hội nào

3-2: Kepa đã chạm tay được vào bóng nhưng không thể ngăn cản cú sút của Origi

2-2: Barkley đưa trận đấu về vạch xuất phát

2-1: Fabinho đánh bại thủ môn Kepa

1-1: Jorginho lần thứ hai đánh lừa thủ môn Adrian

1-0: Firmino thực hiện thành công

LOẠT ĐÁ PENALTY BẮT ĐẦU!!!

Kết thúc 30 phút hiệp phụ, hai đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu 11m.

114': Vẫn không vào! Pedro xử lý tự tin trước vòng cấm của Liverpool trước khi tung ra cú dứt điểm chỉ chệch khung thành trong gang tấc.

113': Không vào! Abraham trả ngược về tuyến hai để Mason Mount dứt điểm khiến thủ thành Adrian phải đổ người hết cỡ để cứu thua cho Liverpool.

Hiệp phụ thứ hai bắt đầu

Hết hiệp phụ đầu tiên!

104': Không vào! Pedro đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi căng ngang vào vòng cấm địa của Liverpool nhưng đáng tiếc là Abraham lại dứt điểm chệch cột dọc.

100': VÀO!!! Trên chấm 11m, Jorginho đã không mắc sai lầm nào để gỡ hòa cho Chelsea.

99': Penalty!!! Abraham bị thủ môn Adrian phạm lỗi trong vòng cấm Liverpool và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền cho Chelsea.

98': Không vào! Abraham đã vượt qua được Van Dijk nhưng không thể đánh bại được thủ môn Adrian trong pha đối mặt.

95': VÀO!!! Mane đập nhả ăn ý với Firmino trước khi dứt điểm 1 chạm đánh bại thủ môn Kepa.

Hiệp phụ đầu tiên bắt đầu!

Trận đấu kết thúc, hai đội sẽ bước vào 30 phút hiệp phụ để phân định thắng thua.

90': Trận đấu được bù giờ 2 phút.

85': Fikayo Tomori vào sân thay cho Andreas Christensen.

84': Bàn thắng bị từ chối! Cầu thủ vào sân thay người, Mason Mount đã đưa được bóng vào lưới Liverpool nhưng trọng tài xác định cầu thủ này đã việt vị trước đó.

82': Không vào! Sau một loạt các pha phối hợp đẹp mắt, Pedro dứt điểm nhưng Van Dijk đã lấy thân mình che chắn.

79': Thẻ vàng dành cho đội trưởng Azpilicueta sau pha phạm lỗi với Mane.

75': Không vào! Hai cú dứt điểm ở cự ly gần liên tiếp của Salah và Van Dijk nhưng thủ môn Kepa đã xuất sắc cứu thua cho Chelsea.

74': Abraham và Mason Mount vào sân thay cho Giroud và Pulisic.

67': Tốc độ trận đấu có phần bị giảm xuống trong những phút đã qua.

60': Việt vị! Jorginho chuyền bóng loại bỏ hàng thủ của Liverpool nhưng đáng tiếc là Giroud đã rơi vào tư thế việt vị.

48': VÀO!!! Từ đường chuyền của Fabinho, Firmino thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi chuyền bóng cho Mane dễ dàng dứt điểm vào gôn trống gỡ hòa cho Liverpool.

45': Firmino vào sân thay cho Oxlade-Chamberlain, cầu thủ hoàn toàn mất hút trong hiệp 1.

Hiệp 2 bắt đầu

Hết hiệp 1

45': Không được! Salah và Robertson phối hợp bên cánh trái nhưng không thành công.

41': Việt vị!!! Pulisic đi bóng qua 2 cầu thủ Liverpool trước khi dứt điểm góc gần đánh bại thủ môn Adrian. Tuy nhiên, trọng tài đã xác định cầu thủ người Mỹ việt vị trước đó.

37': VÀO!!! Pulisic đi bóng xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi để Giroud thoát xuống dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

32': Không vào! Sau một loạt các pha phối hợp đẹp mắt, Pedro chọc khe loại bỏ hàng thủ Liverpool để Kovacic thoát xuống nhưng thủ thành Adrian đã kịp thời lao ra giải nguy.

29': Nguy hiểm! Từ pha đá phạt góc, Van Dijk bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành của Chelsea.

23': Xà ngang!!! Vẫn là Pedro với cú sút từ góc hẹp nhưng đáng tiếc cho tiền đạo người Tây Ban Nha khi bóng dội xà ngang khung thành của Adrian.

21': Nguy hiểm! Từ đường chuyền của Jorginho, Pedro chạy chỗ thoát xuống đón bóng thông minh nhưng Robertson đã kịp thời giải nguy cho Liverpool.

17': Không vào! Đến lượt Chelsea đáp trả. Từ đường chuyền của Pedro, Giroud thoát xuống dứt điểm chéo góc nhưng bóng đã đi chệch khung thành.

16': Không vào! Salah thoát xuống đối mặt với Kepa nhưng không thể đánh bại được thủ thành người Tây Ban Nha.

11': Nguy hiểm! Pedro dứt điểm cứa lòng từ ngoài vòng cấm và bóng chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc.

10': Kante đi bóng rất dũng mãnh nhưng không vượt qua được 3,4 cầu thủ bên phía Liverpool.

9': Fabinho thực hiện đường căng ngang vào trong nhưng Kepa đã dễ dàng tóm gọn.

5': Mane đã cho rằng bóng chạm tay trung vệ Christensen trong vòng cấm nhưng trọng tài chính không cho Liverpool hưởng quả phạt đền.

2': Trận đấu đã diễn ra với tốc độ rất nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trận đấu bắt đầu!

UEFA đã phân công nữ trọng tài người Pháp, Stephanie Frappart sẽ bắt chính trận Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea. Như vậy, Frappart sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên điều khiển chính một trận đấu lớn tại cúp châu Âu dành cho nam giới. Trước đó, Frappart cùng với hai nữ trợ lý trọng tài Manuela Nicolosi và Michelle O'Neill đã điều khiển trận chung kết World Cup nữ 2019 vừa qua.

Liverpool vs Chelsea, trực tiếp Liverpool vs Chelsea, link trực tiếp Liverpool vs Chelsea, Liverpool, Chelsea, trực tiếp siêu cúp châu âu, siêu cúp châu âu

Liverpool vs Chelsea, trực tiếp Liverpool vs Chelsea, link trực tiếp Liverpool vs Chelsea, Liverpool, Chelsea, trực tiếp siêu cúp châu âu, siêu cúp châu âu

>> Xem thêm: Liverpool nhận tin sét đánh trước Siêu cúp châu Âu

>> Xem thêm: UEFA làm điều chưa từng có trong lịch sử cúp châu Âu

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
video bàn thắng Liverpool vs Chelsea kết quả Liverpool vs Chelsea tỷ số Liverpool vs Chelsea Liverpool Chelsea siêu cúp châu âu kết quả siêu cúp châu âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo