Quảng cáo

Cựu chủ tịch Barca bị bắt vì bôi nhọ Messi

Thứ hai, 01/03/2021 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Cựu chủ tịch Josep Bartomeu của Barcelona vừa bị bứt giữ khẩn cấp vì dính líu đến vụ truyền thông bẩn Barcagate nhắm vào các cầu thủ và nhân viên CLB.

Theo đài radio Tây Ban Nha SER, Bartomeu cùng cựu CEO Oscar Grau, và trưởng phòng pháp lý Roma Gomez Ponti bị cảnh sát Catalonia bắt giữ. Thông tin này được hàng loạt tờ báo uy tín của Tây Ban Nha như Marca, AS, El Mundo... xác nhận.

SER Catalunya cho biết, bên cạnh BarcaGate, có 2 tội danh liên quan các nhân vật trên được cảnh sát điều tra: quản lý không công bằng và tham nhũng về cá nhân.

BarcaGate được phanh phui vào tháng 2/2020, là chiến dịch do Bartomeu và bộ sậu khởi xướng. Cụ thể, ông thuê một công ty truyền thông có tên I3 Ventures lập hơn 100 tài khoản Facebook, Twitter để đăng tải những câu chuyện tiêu cực về nhiều nhân vật có ảnh hưởng tại sân Nou Camp, bao gồm cả Messi các cầu thủ lẫn HLV.

Cảnh sát tiến vào trụ sở Barca để tìm kiếm bằng chứng liên quan. Ảnh: SER

Hợp đồng và các giấy tờ liên quan tới sự việc được lưu trữ ở phòng tài chính pháp lý. Họ còn đăng những tin tức thất thiệt về vợ Messi - Antonella Roccuzzo. Khi đó, sáu thành viên ban lãnh đạo Barca đã phải từ chức vì sự việc, còn Bartomeu, Grau hay Ponti vẫn tại vị.

Phải đến tháng 10/2020, ba nhân vật này mới đồng loạt mất chức vì bị hơn 20.000 hội viên chính thức Barca bỏ phiếu bất tín nhiệm. Trước đó, họ đã chi 1,2 triệu USD mỗi năm cho I3 Ventures, chia thành các hợp đồng nhỏ không quá 240.000 USD để che giấu mục đích.

Việc làm xấu đi hình ảnh của Messi và những huyền thoại sân Camp Nou được cho là sẽ giúp ông Bartomeu tăng uy tín bản thân.

Bartomeu, Grau và Ponti cũng bị cho là đã tiết lộ hợp đồng gần 700 triệu USD của Messi, nhằm hạ thấp danh dự của đội trưởng Barca. Messi muốn kiện những người để lộ hợp đồng này.

Ứng viên chủ tịch Barca thuyết phục Messi như ông trùm mafia

Suarez: 'Barca chê tôi già và không thể chơi bóng'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Messi Bartomeu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT