Quảng cáo

Con trai các huyền thoại đang thi đấu ra sao tại châu Âu?

Thứ sáu, 10/04/2020 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Con trai của các huyền thoại Didier Drogba, Zinedine Zidane, Paolo Maldini và một số danh thủ khác đang tiếp bước cha ông trên sân cỏ châu Âu.

Hổ phụ không phải lúc nào cũng sinh hổ tử, nhưng rõ ràng có nền tảng 'con nhà nòi' là bước đệm rất tốt để con trai các danh thủ phát triển sự nghiệp. Chúng ta hãy cùng xem các quý tử đang thi đấu ở CLB nào và có làm được những gì các ông bố đã làm hay không.

Isaac Drogba - 19 tuổi

Cha: Didier Drogba, thành danh ở tuổi 26

Isaac Drogba thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm cho đội trẻ của CLB Guingamp B. Vẫn còn quá sớm để đánh giá cậu bé này. Ngay cả cha Didier của cậu cũng phải đợi đến năm 25, 26 tuổi mới được nhiều người công nhận thi đến khi đấu cho Marseille và sau đó trở thành huyền thoại của Chelsea.

Didier Drogba, Zinedine Zidane, Paolo Maldini, Haaland

Justin Kluivert - 20 tuổi

Cha: Patrick Kluivert, thành danh ở tuổi 18

Justin và cha đều trưởng thành từ lò Ajax, ra mắt ĐTQG Hà Lan ở tuổi 18. Tuy nhiên, trong mùa giải đầu tiên chơi bóng chuyên nghiệp thì Patrick Kluivert đã gây tiếng vang khi vô địch UEFA Champions League và chuyển tới Barcelona ở tuổi 21. Justin kể từ ngày gia nhập Roma có vẻ đang chững lại, nhưng sự nghiệp của cậu còn rất dài.

Marcus Thuram - 22 tuổi

Cha: Lilian Thuram, thành danh ở tuổi 24

Marcus Thuram thay vì chơi trung vệ giống cha thì cậu lại đá tiền đạo. Hiện anh Marcus chơi cho Monchengladbach và cũng chưa có thành tích nổi trội.

Enzo Zidane Fernandez -25 tuổi

Cha: Zinedine Zidane, thành danh ở tuổi 23

Đến thời điểm này, có thể kết luận là tiền vệ Enzo Zidane không thể vươn tới đẳng cấp mà cha anh đã làm được. Enzo không trụ lại được ở Real Madrid và đang bị Aves cho Almeria mượn.

Didier Drogba, Zinedine Zidane, Paolo Maldini, Haaland

Ianis Hagi -21 tuổi

Cha: Gheorghe Hagi, thành danh ở tuổi 24

Khởi đầu sự nghiệp của Ianis không thực sự thuận lợi khi cậu không thể trụ lại Fiorentina sau 2 mùa giải từ 2016 đến 2018. Tuy nhiên, Ianis còn khá trẻ và đang cho thấy sự phát triển tốt trong màu áo Genk và hiện tại là Rangers. Không lạ nếu cậu sớm trở lại các giải đấu đỉnh cao.

Federico Chiesa - 22 tuổi

Cha: Enrico Chiesa, thành danh ở tuổi 26

Có thể thấy rằng Federico đang có sự nghiệp thuận lợi hơn cha của mình. Anh đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều CLB lớn. Ở tuổi 22, Federico Chiesa là trụ cột của Fiorentina và đã có 17 lần thi đấu cho ĐTQG.

Erling Braut Haaland - 19 tuổi

Didier Drogba, Zinedine Zidane, Paolo Maldini, Haaland

Cha: Alf-Inge Haaland, thành danh ở tuổi 25

Với những gì Erling đang thể hiện thì rõ ràng đây là trường hợp 'hổ phụ sinh siêu hổ tử'. Ông Alf-Inle chỉ là một cầu thủ không quá nổi trội, nhưng con trai ông đang là cái tên được cả châu Âu thèm muốn. Erling Haaland đã phá hàng loạt kỷ lục Bundesliga trong màu áo Dortmund.

Jordan Larsson - 22 tuổi

Cha: Henrik Larsson, thành danh ở tuổi 26

Henrik Larsson là một tiền đạo tung hoành sân cỏ châu Âu và nổi danh từ những năm khoác áo Celtic. Tuy nhiên ông chỉ thi đấu cho các CLB lớn như Barca và MU ở tuổi xế chiều. Phải chăng điều này cũng xảy ra với Jordan? Cậu đã có gần 8 năm thi đấu chuyên nghiệp (từ khi mới 15 tuổi) nhưng chưa thoát khỏi mác thần đồng ở Spartak Moscow.

Daniel Maldini - 18 tuổi

Didier Drogba, Zinedine Zidane, Paolo Maldini, Haaland

Cha: Paolo Maldini, thành danh ở tuổi 20

Con trai cả Christian Maldini không thể chen chân vào đội một Milan. Các CĐV phải đợi đến đầu tháng 2 vừa rồi mới được chứng kiến thế hệ thứ 3 nhà Maldini ra mắt Serie A trong màu áo Milan. So với cha mình, Daniel ra mắt muộn hơn 2 năm. Với những gì Paolo Maldini đã làm được, các CĐV chỉ dám hy vọng con trai ông giúp hồi sinh AC Milan.

VIDEO: Kompany lập siêu phẩm "nã đại bác" vào lưới Leicester

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Didier Drogba Zinedine Zidane Paolo Maldini Haaland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT