Quảng cáo

'Messi không còn xuất sắc nhất thế giới, không đáng để MU và Man City chiêu mộ'

Thứ hai, 31/08/2020 20:27 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá, nhưng theo cựu cầu thủ Arsenal thì những ngày tháng đỉnh cao của ngôi sao Barca đã qua.

Trước đây một tuần, không ai có thể tưởng tượng rằng Lionel Messi - người được coi là lá bùa hộ mệnh của Barcelona - sẽ tuyên bố muốn rời khỏi CLB mà anh đã cống hiến cả sự nghiệp. Nhưng với nhiều lý do bao gồm cả thất bại trước Bayern ở Champions League, điều đó đã xảy.

Một gợi ý dành cho Messi là anh có thể kết thúc sự nghiệp ở Ngoại hạng Anh, với điểm đến sáng giá nhất Man City. Điều này không phải là vô căn cứ vì người thầy cũ Pep Guardiola có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của siêu sao đến từ Argentina. Messi sẽ phải suy nghĩ, nhưng chính Man City cũng phải cân nhắc có nên chiêu mộ Messi hay không.

Messi, Barcelona, Manchester United, Man City, Arsenal

Chuyên gia Paul Merson cảm thấy rằng đây không phải là một vụ chuyển nhượng mà Man City nên xem xét. Và cựu cầu thủ Arsenal thậm chí còn đi xa đến mức đặt câu hỏi về năng lực hiện tại của Messi.

"Lionel Messi không phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nữa. Bất kỳ câu lạc bộ nào ký hợp đồng với anh ấy ngay bây giờ với số tiền lớn như vậy là một rủi ro lớn bởi vì những ngày đẹp nhất của anh ấy đã không còn nữa"Paul Merson viết trên Daily Star.

"Anh ấy đi dạo, nhìn quanh sân vận động, chờ bóng đến với mình. Anh ấy trông giống như một đứa trẻ được gửi đến một trường học bóng đá và không muốn ở đó. Messi đã nói rằng anh ấy muốn rời Barcelona. Nhưng đến nay có mấy CLB vào cuộc vì anh ấy?"

Messi, Barcelona, Manchester United, Man City, Arsenal

Paul Merson cho rằng MU và Man City có đủ tiền mua Messi: "Cách đây vài năm, mọi câu lạc bộ trên thế giới đều muốn có Messi. Manchester United có thể mua anh ấy vì họ bán được rất nhiều áo đấu trên thế giới. Và đương nhiên Man City cũng có thể".

Tuy nhiên, Paul Merson khuyên hai CLB này không nên hy sinh tiền bạc vì Messi: "Nhưng có đáng để mua Messi không? Bạn sẽ phải thay đổi hoàn toàn đội của mình để phù hợp với anh ta và tiền lương của anh ta sẽ cao ngất ngưởng. Tôi nghĩ Messi có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một câu lạc bộ vì anh ấy quá đắt".

Paul Merson kết luận: "Và nếu chiêu mộ Messi thì bạn đang trả tiền cho những ngày tháng cuối cùng của Messi. Không có gì để nghi ngờ về điều đó, Messi đã 33 tuổi và anh ta không còn cống hiến được lâu nữa".

VIDEO: Phẩm chất thiên tài của Messi ở lò La Masia

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barcelona Manchester United Man City Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT