Quảng cáo

Lampard quyết chống lại căn bệnh quái ác sau tin dữ từ huyền thoại MU

Thứ sáu, 20/11/2020 11:24 AM (GMT+7)
A A+

HLV Frank Lampard cảm thấy lo lắng về sức khỏe lâu dài của các cầu thủ Chelsea và đã kêu gọi những sự thay đổi thích hợp trong luyện tập.

Lampard thừa nhận rằng ông đang xem xét thực hiện các thay đổi trong đào tạo và tập luyện để chống lại những lo ngại ngày càng tăng về chứng mất trí nhớ trong bóng đá. Huyền thoại người Anh, Sir Bobby Charlton của MU gần đây cũng được chẩn đoán mắc chứng bệnh này.

Đau lòng hơn, một huyền thoại khác của Manchester United là Nobby Stiles đã qua đời cuối tháng 10 cũng vì căn bệnh quái ác này. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các cầu thủ có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ cao hơn nhiều so với người bình thường do các động tác đánh đầu.

Tuy nhiên, các CLB vẫn chưa được yêu cầu thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Lampard cảm thấy đây là vấn đề nghiêm trọng và cho rằng cá nhân ông có thể thực một số điều chỉnh trong quá trình huấn luyện của mình tại Chelsea để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ của ông.

Chelsea, Manchester United, Lampard
Lampard quyết tâm phòng chống chứng mất trí nhớ trong bóng đá. Ảnh: Chelsea

HLV của Chelsea nói: "Các quy tắc cần phải mạnh mẽ hơn để đảm bảo rằng chúng ta không bắt trẻ nhỏ phải đánh đầu nếu không cần thiết. Trong các trận đấu tập, số tình huống đánh đầu vượt quá mức độ thích hợp. Chúng ta phải bắt đầu từ bóng đá trẻ"

"Khi trẻ đang phát triển, chúng ta có thể kiểm soát các mức độ đào tạo. Chúng ta nên làm bất cứ điều gì có thể để khiến mọi thứ an toàn hơn. Tôi nghĩ chúng ta nên xây dựng mô hình kiểu kim tự tháp và tôi chắc chắn sẽ xem xét các bài tập của Chelsea vì đây là vấn đề nghiêm trọng"

"Ở cấp độ chuyên nghiệp, những điều nhỏ nhặt có thể gây ra những tác động to lớn và chúng ta phải chắc chắn rằng chúng ta đang làm việc với cùng các hướng dẫn chung và tin tưởng lẫn nhau. Hiện tại, chúng ta không có hướng dẫn chung nào cả".

Người đại diện tiết lộ nhân vật khiến Chelsea mất trụ cột

Chelsea bán nửa đội hình để đón ngôi sao 'trong mơ'

 

VIDEO: HLV Chelsea bắn 'tên lửa chìm' vào lưới Sheffield United

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Manchester United Lampard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo