Quảng cáo

Cầu thủ Arsenal khiến Arteta la hét trong bất lực

Thứ ba, 07/01/2020 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Phải rất may mắn Arsenal mới đánh bại được Leeds ở vòng 3 FA Cup và trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, HLV Mikel Arteta vẫn chưa hết thất vọng về các học trò.

HLV Arteta phát biểu sau trận đấu giữa Arsenal và Leeds, ông thầy người Tây Ban Nha tỏ ra không quá hài lòng khi các học trò không thể phát huy những gì mà ông mong muốn.

Mikel Arteta: "Bây giờ tôi cảm thấy rất vui khi đội bóng đã giành chiến thắng và có mặt ở vòng đấu tiếp theo, nhưng tôi không thể hài lòng về 90 phút ở sân Emirates. Chúng tôi đã có một hiệp 1 tồi tệ, trong 30 phút đầu tiên Arsenal không thể tạo ra sức ép cần thiết, các cầu thủ đã không thực hiện những gì mà tôi mong muốn".

"Tôi đã cố gắng la hét nhằm tạo ra sự thay đổi, nhưng không có sự chuyển biến nào cả. Chắc chắn Arsenal sẽ cần rút ra những kinh nghiệm sau trận đấu này. Chúng tôi đã thay đổi trong hiệp thi đấu thứ 2 và thành quả là 1 bàn thắng, đây thực sự là một trận đấu khó khăn, Leeds xứng đáng nhận được lời khen ngợi", HLV của Arsenal tiếp tục bày tỏ nỗi thất vọng.

arsenal vs leeds, cup fa, arsenal, mikel arteta, arteta nổi giận

Tiền đạo Alexandre Lacazette cho biết anh cũng nhận thức được lỗi lầm của bản thân và đồng đội: "Arteta đã hét lên rất nhiều, anh ấy không thấy hạnh phúc vì chúng tôi biết họ sẽ chơi như vậy, chúng tôi đã không tôn trọng lời anh ấy nói. Nhưng bước sang hiệp thi đấu thứ hai, mọi chuyện trở nên tốt hơn nhiều và xin được cảm ơn Reiss vì pha lập công đó".

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Leeds tràn lên tấn công phủ đầu Arsenal và ngay lập tức kiểm soát được thế trận.  Sau 25 phút đầu, khung thành của Martinez đã bị thử thách tới 11 lần với những nhân vật chính là Jack Harrison và Patrick Bamford. Hết hiệp 1, đội chủ nhà chịu tổng cộng 15 pha dứt điểm từ phía Leeds nhưng bằng một phép thần kỳ nào đó, họ vẫn đứng vững.

May mắn với Arsenal là một trận đấu có giờ nghỉ để họ kịp trấn an lại tinh thần. Trong thời gian 15 phút ngắn ngủi này, tân HLV Mikel Arteta đã kịp thể hiện cái tài truyền lửa của mình khi giúp Pháo thủ nhập cuộc hiệp 2 với một tâm thế khác hẳn. Khi có được các khoảng không gian trên sân, cơ hội cũng đến nhiều hơn với đội chủ nhà. Alexandre Lacazette là người có cơ hội rõ ràng đầu tiên khi cú sút phạt tinh tế của anh đưa bóng đập trúng xà ngang.

arsenal vs leeds, cup fa, arsenal, mikel arteta, arteta nổi giận

Tuy nhiên, fan Arsenal không phải tiếc nuối quá lâu bởi ở phút 55, bàn mở tỷ số đã đến. Góp công lớn trong bàn thắng này là Nicolas Pepe khi tân binh đắt giá có pha đi bóng thần tốc bên hành lang phải, phối hợp với Lacazette trước khi tự mình dứt điểm khiến bóng rơi đến vị trí thuận lợi cho Reiss Nelson dễ dàng sút bồi cận thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Phải thừa nhận rằng Arsenal đã chơi không quá thuyết phục, nhưng dù sao thì họ vẫn giành chiến thắng qua đó có mặt ở vòng 4 FA Cup. Đây là chiến thắng thứ 2 của HLV Arteta trên cương vị là HLV trưởng của Arsenal.

>>> CĐV Arsenal: 'Arteta của chúng ta giống hệt Pep Guardiola'

>>> 3 điều Arteta cần làm để giúp Arsenal phục hưng

VIDEO: Arsenal 2-1 Bayern (ICC 2019)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
arsenal vs leeds cup fa arsenal mikel arteta arteta nổi giận
Xem thêm
TIN NỔI BẬT