Quảng cáo

3 điều Arteta cần làm để giúp Arsenal phục hưng

Thứ tư, 25/12/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Tiếp quản con tàu đắm Arsenal, thử thách phía trước chờ đợi Mikel Arteta là vô cùng nặng nề. Chiến lược gia trẻ tuổi có thể làm gì để phục hưng một Arsenal vĩ đại?

Năm 2011, Mikel Arteta gia nhập Arsenal từ Everton, trong bối cảnh Pháo thủ đang rối tung sau thất bại thảm họa 2-8 trước Man United. Dần dần, tiền vệ người Tây Ban Nha khẳng định được tầm quan trọng ở đội chủ sân Emirates, anh trở thành một trong những người đội trưởng được yêu quý nhất chỉ sau 5 năm thi đấu tại đội bóng phía Bắc London.

Cuối năm 2019, Arteta một lần nữa trở lại Emirates, với vai trò huấn luyện viên trưởng, cũng trong bối cảnh đội bóng đang gặp khó khăn với chỉ một chiến thắng trong 14 trận gần nhất. Một lần nữa, Arteta phải là người giải cứu Arsenal.

Dưới đây là ba điều Arteta phải làm để phục hưng Arsenal.

arteta

Thắt chặt phòng thủ

Pháo thủ đã để thủng lưới 27 bàn sau chỉ 18 trận mùa này, nhiều hơn cả Bournemouth, Brighton và Newcastle. Đây là một thành tích không thể chấp nhận nổi với một đội bóng thuộc nhóm "big six" như Arsenal, và thắt chặt phòng thủ là điều đầu tiên tân thuyền trưởng Arsenal phải làm.

Vấn đề lớn nhất mà Arteta sẽ phải đối mặt là thiếu những nhân sự có trình độ cao ở trung tâm hàng phòng ngự. Cả Sokratis và David Luiz đều là những bản hợp đồng mang tính khỏa lấp, Rob Holding không hoàn toàn phù hợp, Calum Chambers không biết vị trí tốt nhất của mình trong khi Shkodran Mustafi thường mang đến tai hại hơn là hiệu quả.

Thiết lập bộ máy 4-3-3

Vấn đề lớn của Unai Emery là ông chưa bao giờ tìm ra một đội hình tối ưu cho Arsenal. Việc đem về Nicolas Pepe tưởng như sẽ giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha chuyển hẳn sang sơ đồ 4-3-3, song thực tế chưa bao giờ diễn ra như tưởng tượng.

arteta

Là một học trò và thấm nhuần tư tưởng của Pep Guardiola, có thể đặt niềm tin vào sơ đồ 4-3-3 mà Arteta sẽ mang đến cho Arsenal. Bất chấp những sự thiếu hụt về con người nơi tuyến giữa, những cái tên như Pierre-Emerick Aubameyang, Nicolas Pepe và Gabriel Martinelli đều có thể mang đến sự phấn khích cho cổ động viên.

Đặt niềm tin vào các tài năng trẻ

Một trong những thất bại lớn nhất của Unai Emery tại Arsenal là không nâng tầm được các cầu thủ, giống như cách mà Pep Guardiola và Jurgen Klopp đã làm. Tuy nhiên, một tia sáng rực rỡ là sự xuất hiện của một số tài năng trẻ rất thú vị, như Matteo Guendouzi, Gabriel Martinelli và Joe Willock.

Pháo thủ cũng có một số cầu thủ trẻ thú vị ở Bukayo Saka, Joe Willock, Reiss Nelson và Emile Smith Rowe, và Arsenal cần Arteta thực hiện như những gì Guardiola đã làm là phục hưng lại con tàu đắm Arsenal.


Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
arsenal arteta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT