Quảng cáo

Cậu bé Vàng của MU từ bỏ thi đấu bóng đá

Thứ bảy, 21/09/2019 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ nhận được rất nhiều kỳ vọng từ Sir Alex Ferguson đã nói lời chia tay thế giới bóng đá.

VIDEO: Bàn thắng đẹp của Greenwood vào lưới Inter Milan

Cậu bé Vàng 2008 Anderson đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 31, một độ tuổi có phần hơi trẻ so với các cầu thủ lão tướng chuyên nghiệp. Gần đây nhất, cầu thủ người Brazil đã cập bến CLB Adan Demirspor tại giải Hạng 2 Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, theo Sport Witness thì ban lãnh đạo CLB đã ra thông báo rằng Anderson vừa quyết định kết thúc sự nghiệp tại đây.

Quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Anderson chính là 8 năm khoác áo MU. Tại sân Old Trafford, Anderson đã ra sân 181 lần cho Man Utd, ghi được 9 bàn thắng, thực hiện 21 đường kiến tạo cùng 14 chiếc thẻ vàng.

Anderson, MU, Man Utd, Ngoại hạng Anh, tin MU, tin ngoai hang anh

Anderson từng giành danh hiệu Golden Boy (Cậu bé Vàng) trong mùa giải đầu tiên chơi cho Manchester United, chứng tỏ con mắt nhìn người tuyệt vời của Sir Alex Ferguson. HLV huyền thoại của MU đã tìm ra tài năng của cầu thủ trẻ năm ấy khi anh cùng Porto lên ngôi vô địch Bồ Đào Nha 2 lần liên tiếp dù ra sân không nhiều.

Tiếc rằng sau này Anderson không thể phát huy hết tiềm năng của bản thân và mãi mãi là một 'thần đồng'. Sir Alex đã dành cho anh rất nhiều ưu ái và tạo điều kiện để anh phát triển, bằng chứng là ông đã kiên nhẫn để anh ở MU 8 mùa giải. Nhưng đến thời điểm này, ấn tượng mà Anderson để lại cho CĐV MU là khi anh ra sân với một chiếc áo in sai tên ('Andesron').

Anderson, MU, Man Utd, Ngoại hạng Anh, tin MU, tin ngoai hang anh

Tháng 3 năm 2015, Anderson chính thức rời bỏ MU khi không tìm được chỗ đứng trong đội hình của Louis van Gaal. Anh trở về quê nhà Brazil khoác áo Internacional với hợp đồng 4 năm. Nhưng cầu thủ trẻ sáng giá một thời không thể tạo được ấn tượng tại đây, sau 3 mùa giải anh chỉ có 52 lần được ra sân thi đấu. Trước khi kết thúc hợp đồng, Internacional đã kịp tống cổ anh sang Adan Demirspor, nơi anh cũng chỉ được chơi 11 trận trước khi kết thúc sự nghiệp.

Anderson có một sự nghiệp không như ý, nhưng anh có thể tự hào với việc đã giành được không ít danh hiệu.

Các danh hiệu lớn mà Anderson từng giành được:

VĐQG Bồ Đào Nha (05/06, 06/07)

Cúp quốc gia Bồ Đào Nha (05/06)

Vô địch Ngoại hạng Anh (07/08, 08/09, 10/11, 12/13)

Champions League (07/08)

Copa America (2007)

Gần đây, một cựu 'sát thủ' lừng danh của MU cũng đã giải nghệ, độc giả có thể xem thêm chi tiết tại đây.

Author Thethao247.vn Minh Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anderson MU Man Utd Ngoại hạng Anh tin MU tin ngoai hang anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo