Quảng cáo

Sát thủ một thời của MU giã từ sân cỏ

Thứ sáu, 20/09/2019 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những tiền đạo được các CĐV MU nhớ nhung nhiều nhất đã giải nghệ, đến tận bây giờ vẫn có rất nhiều fan của Quỷ Đỏ muốn các tiền đạo MU hiện tại được như anh.

VIDEO: Bàn thắng đẹp của tiền đạo MU vào lưới Inter Milan

Tiền đạo Dimitar Berbatov, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Bulgaria, đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 38 sau hơn 1 năm không tìm được CLB mới. Không chỉ thành danh tại đội tuyển quê hương, Berbatov cũng có một sự nghiệp lừng lẫy trong màu áo các CLB châu Âu.

Người hâm mộ bóng đá chắc chắn sẽ nhớ đến giai đoạn sát thủ này chơi bóng tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Tottenham và MU. Các CĐV của Quỷ Đỏ đến bây giờ vẫn nhớ về anh, và mỗi lần các cầu thủ Rashford hay Martial thi đấu tệ thì các CĐV này lại đem Berbatov ra như một tấm gương để các tiền đạo MU học tập.

Berbatov, MU, Man Utd, berbatov giải nghệ, dimitar berbatov, tottenham, ngoại hạng anh,

Berbatov đã thi đấu cho Man Utd 149 trận giai đoạn 2008-2012, ghi được 56 bàn thắng cùng 27 đường kiến tạo trên mọi mặt trận. Berbatov thực sự là một sát thủ của MU tại Ngoại hạng Anh với thành tích ghi 48 bàn chỉ sau 108 lần ra sân. Đỉnh cao là mùa giải 2010/2011 anh đoạt danh hiệu Vua Phá lưới Premier League trong màu áo Manchester United với 20 lần lập công.

Trước khi đến với sân Old Trafford, Berbatov đã thành danh trong màu áo Tottenham và lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson. Berbatov trong màu áo Gà Trống cũng có thành tích ấn tượng với 46 bàn sau 102 lần ra sân. Nếu tính ngoài Ngoại hạng Anh, Berbatov cũng từng là một tượng đài tại CLB Bayer Leverkusen của Đức.

Berbatov, MU, Man Utd, berbatov giải nghệ, dimitar berbatov, tottenham, ngoại hạng anh,

Sau khi chia tay MU, Berbatov đã chơi cho Fulham 3 mùa giải trước khi khoác áo 'thiếu gia xứ công quốc' AS Monaco. Trước khi khép lại sự nghiệp của mình, Berbatov đã đến PAOK của Hy Lạp và lưu lạc sang Ấn Độ chơi cho Karela Blasters.

Trước đây khi 'gã nghệ sĩ' còn thi đấu cho MU, không hiểu sao các BLV của Sky Sports luôn dùng duy nhất một cách gọi khi anh nhận được chuyền của đồng đội: "Berbatov now!" (Hiện tại là Berbatov). Cụm từ này đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với các fan Quỷ Đỏ, và nó sẽ còn in mãi trong tâm trí các CĐV đã chứng kiến anh thi đấu.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Berbatov MU Man Utd berbatov giải nghệ dimitar berbatov tottenham ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT