Quảng cáo

Southgate: 'Rashford chưa phải là một tiền đạo'

Thứ hai, 09/09/2019 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Rashford là 1 trong 2 sự lựa chọn của MU cho vị trí trung phong cắm, nhưng HLV của đội tuyển Anh lại cho rằng anh chưa thích hợp để đảm nhiệm vai trò này.

VIDEO: Tài năng của Rashford

Kể từ ngày Romelu Lukaku đến Inter Milan, HLV Solskjaer chỉ còn 2 sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm là Marcus Rashford và Anthony Martial. Trong trận đấu gần nhất của MU gặp Southampton, Rashford đã chơi trọn vẹn 90 phút ở vị trí này. Thế nhưng, trong trận Anh gặp Bulgaria diễn ra hôm thứ Bảy tuần trước, cầu thủ này được xếp ở vị trí hành lang cánh trái.

Điều này là dễ hiểu bởi đội tuyển Anh có sự phục vụ của Harry Kane, tiền đạo xuất sắc nhất xứ sở sương mù thời điểm này. Nhưng đối với Gareth Southgate, đó chỉ là một phần nguyên nhân.

Rashford, Marcus Rashford, đội tuyển Anh, tuyển Anh, MU, Man Utd, Manchester United, tin MU, tin Man Utd, tin tức MU, tin Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh,

HLV của đội tuyển Anh lên tiếng: "Lâu nay chúng ta đều mong muốn Marcus chơi như một số 9 nhưng tôi vẫn không chắc về vị trí thi đấu thích hợp của cậu ấy. Cậu ấy thể hiện tốt nhất ở vị trí nào, cậu ấy thích chơi ở vị trí nào nhất? Tất cả đều chưa rõ ràng. Marcus còn trẻ, suốt một năm rưỡi qua cậu ấy đã tạo ra ảnh hưởng tích cực cho đội bóng với nhiều bàn thắng và kiến tạo. Vì vậy tôi nghĩ cậu ấy vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển."

Southgate cũng so sánh Rashford với Harry Kane: "Phần lớn thời gian phát triển ở Man Utd, Marcus được cho phép chơi rộng trên hàng công nên tôi nghĩ cậu ấy không giỏi bằng Harry Kane trong việc xoay lưng lại khung thành. Nếu đá tiền đạo cắm, Marcus sẽ không thể chơi như Harry. Xếp cậu ấy chơi bên cánh trái là cách tốt nhất để khai thác hiệu quả của Marcus. Tôi nghĩ đây không phải là vấn đề lớn lao, chúng ta phải nhận thức được các phẩm chất tốt nhất của anh ấy."

Rashford, Marcus Rashford, đội tuyển Anh, tuyển Anh, MU, Man Utd, Manchester United, tin MU, tin Man Utd, tin tức MU, tin Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh,

Nhận định của Southgate khá phù hợp với suy nghĩ của Solskjaer, gần đây HLV người Na Uy đã lên tiếng chỉ ra điểm yếu của MU. Ông cho rằng các tiền đạo của ông thiếu bản năng sát thủ để kết liễu các tình huống nguy hiểm. Bản thân Rashford cũng sút hỏng 1 quả phạt đền. Cả Rashford và Martial đều là các cầu thủ có xu hướng chạy cánh nhiều hơn là đá ở vị trí trung tâm hàng tiền đạo.

Hiện tại MU đang trải qua 3 trận chỉ biết đến hòa và thua sau khởi đầu như mơ bằng chiến thắng 4-0 trước Chelsea ở vòng 1 Ngoại hạng Anh. Đối thủ tiếp theo của Quỷ Đỏ ngay sau đợt tập trung ĐTQG sẽ là Leicester City, MU sẽ phải tận dụng lợi thế sân nhà để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rashford Marcus Rashford đội tuyển Anh tuyển Anh MU Man Utd Manchester United tin MU tin Man Utd tin tức MU tin Ngoại hạng Anh Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT