Quảng cáo

Các đội bóng Nhật không sợ xuống hạng nhờ COVID-19

Thứ sáu, 20/03/2020 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Để đối phó với đại dịch COVID-19, các CLB bóng đá Nhật Bản đã có cuộc họp đê tìm ra giải pháp cho J1 League và các hạng đấu thấp hơn.

Đối mặt với nguy cơ phải thay đổi lịch thi đấu liên tục do đại dịch COVID-19, J1 League tuyên bố vào thứ Năm rằng họ sẽ hủy bỏ việc xuống hạng cho mùa giải 2020 trong khi cho phép các đội ở J2 League và J3 League được quyền thăng hạng.

Tất cả 56 câu lạc bộ J. League (bao gồm cả 3 hạng đấu trên) đã đồng ý với động thái bất thường trong một cuộc họp của ủy ban điều hành của giải đấu ngay sau khi quyết định được đưa ra.

J-League, COVID-19,

Hiện tại, J1 League đang có 18 đội thi đấu, J2 League có 22 đội và J3 League có 19 đội. Theo kế hoạch mới, hai đội bóng xếp đầu J2 League và J3 League tự động thăng hạng lên các cấp cao hơn.

Ở mùa 2021, J1 League tạm thời có 20 đội, và J2 League sẽ có 24 đội. Vì vậy, sẽ có 4 suất xuống hạng cho J1 League/  2 suất thăng hạng cho J2 League năm sau để khôi phục số thành viên tham dự như cũ.

Chủ tịch liên đoàn Mitsuru Murai nói trong cuộc họp báo rằng quyết định này được đưa ra nhằm khuyến khích các cầu thủ thi đấu trong hoàn cảnh khó khăn trong khi không trừng phạt các câu lạc bộ vì những sự kiện ngoài tầm kiểm soát của họ, như cách ly hoặc đấu kín không khán giả.

J-League, COVID-19,

Ông Murai nói: "Một số đội có thể giải quyết tình hình bằng cách thi đấu trong điều kiện không khán giả. Nếu buộc phải thi đấu giữa thời điểm Olympic hay loạt trận quốc tế diễn ra, một số CLB đứng trước nguy cơ thiếu vắng sự phục vụ từ nhiều trụ cột. Ngay cả khi các HLV phải sử dụng cầu thủ trẻ để lấp đầy vào chỗ trống do một số cầu thủ đội một phải cách ly, chúng tôi vẫn muốn các trận đấu được diễn ra."

>>> CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh kéo dài thời gian tạm hoãn

VIDEO: Chelsea và MU tạo nên trận cầu 9 bàn thắng kịch tính

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
J-League COVID-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT