Quảng cáo

Barca yêu cầu Messi giảm lương

Thứ bảy, 21/03/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Barca không tránh khỏi việc phải cắt giảm lương cho các cầu thủ trong nỗ lực đối phó với khó khăn về tài chính do COVID-19 gây ra.

VIDEO: Leo Messi và màn trình diễn siêu đẳng trước Eibar

Hiện tại mọi cửa hàng bán trang phục của Barcelona đều đóng cửa, bảo tàng CLB này cũng cùng số phận. Trong khi, tất cả Học viện đào tạo của CLB này ở toàn cầu cũng không thể hoạt động, sân Nou Camp cũng đóng cửa CĐV tham quan mỗi ngày. Covid-19 gây rất nhiều khó khăn cho Barcelona.

Được biết, trong cuộc họp trực tuyến các thành viên BLĐ Barcelona vào ngày thứ Sáu, chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã chia sẻ về tình hình tài chính tương đối phức tạp của CLB, nhưng “có thể đảo ngược” nếu áp dụng một số biện pháp nhất định.

Barca, Messi, COVID-19

Theo nguồn tin từ ESPN, chủ tịch Barca khẳng định các khoản chi tiêu sẽ được giữ nguyên, ngoại trừ vấn đề lương, thưởng cầu thủ. Theo Global Sports Salary Survey, Barca tốn trung bình 11 triệu euro/năm cho mỗi cầu thủ. Đây cũng là khoản chi lớn nhất khi chiếm tới 61% ngân sách đội chủ sân Nou Camp.

CLB Barcelona đã gửi thăm dò các ngôi sao đội 1 với khả năng cắt giảm một phần lương của họ trong tháng 3 và 4 nhằm giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào tuần tới, sau khi ban lãnh đạo và các cầu thủ đội bóng xứ Catalunya tìm được tiếng nói chung.

Chi phí cho các thành viên của CLB hiện tại là 505 triệu euro mỗi năm. Riêng đội trưởng Lionel Messi bỏ túi 40 triệu euro sau thuế mỗi mùa. Nếu Messi thực hiện việc cắt giảm từ 20-30% mức lương như đề xuất thì số tiền anh thiệt hại là rất lớn, dao động từ 666.000 đến 1 triệu euro một tháng.

>>> Thực hư vụ Messi chi 4 triệu euro giải cứu Ronaldinho

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Messi COVID-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo