Quảng cáo

Barca bị MU bỏ lại sau khi để mất Messi

Thứ ba, 10/08/2021 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona được cho là sẽ mất 11% tổng giá trị thương hiệu của họ sau sự ra đi của huyền thoại câu lạc bộ Lionel Messi.

VIDEO: Barca 3-0 Juventus

Cầu thủ 34 tuổi đã chia tay đầy cảm xúc với đội bóng xứ Catalan trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật, và tiền đạo này được cho là sẽ chuyển đến Paris Saint-Germain.

Theo Brand Finance, sự ra đi của Messi có thể khiến Barca mất 116 triệu bảng - 65 triệu bảng doanh thu thương mại, 14,5 triệu bảng từ doanh thu trong ngày và 36,5 triệu bảng tiền bán áo đấu và bán hàng hóa khác.

Barcelona, MU, Messi
Messi nghẹn ngào khi chia tay Barca. Ảnh: Getty

Giá trị thương hiệu hiện tại của Barcelona rơi vào khoảng 1,1 tỷ bảng, tuy nhiên hơn một phần mười con số này dự kiến ​​sẽ bị xóa sổ do sự ra đi của Messi.

Báo cáo cũng nói rằng Barca sẽ rơi từ vị trí thứ hai xuống thứ ba trong bảng xếp hạng các câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới, tụt xuống sau Manchester United, trong khi đối thủ của La Liga là Real Madrid đứng đầu bảng xếp hạng hiện tại.

Barcelona, MU, Messi
Các CLB có giá trị thương hiệu cao nhất tính theo euro. Ảnh: Getty

Messi là một siêu sao toàn cầu và có hơn 240 triệu người theo dõi trên Instagram, cao hơn gấp đôi so với tài khoản chính thức của Barcelona (99,5 triệu), trong khi chiếc áo số 10 của cầu thủ người Argentina được cho là tạo ra hơn 169 triệu bảng.

NÓNG: Messi và Barca đàm phán để tiếp tục gắn bó

Tất cả các cầu thủ Barca suy sụp tinh thần vì Messi

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona MU Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT