Quảng cáo

Uống nước như thế nào để tăng sức đề kháng chống virus?

Thứ hai, 10/02/2020 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những cách đơn giản để tăng sức đề kháng hiệu quả cho cơ thể vào những ngày dịch bệnh như thế này là uống nước "đúng cách và đúng thời điểm".

Đặc biệt, khi thời tiết vẫn khá lạnh, cơ thể sẽ cần nhiều nước hơn để đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường.

Chuyên gia cho biết, nếu chỉ mất vài % nước mà không kịp bổ sung, da sẽ nhăn nheo và cơ bắp yếu mềm, gây cảm giác mệt mỏi, đau đầu, thậm chí gặp nhiều vấn đề bệnh tật khác. Có tới 70% cơ thể con người là nước, do đó nước được coi là thành phần rất quan trọng đối với cơ thể.

Vào mùa lạnh, bạn nên uống nước ấm ở khoảng 25-30 độ C vì nước ấm có lợi cho cơ thể trong việc tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, uống nước ấm còn có thể ngăn ngừa lão hóa, và chữa lành các tế bào tổn thương.

Một lưu ý khác khi uống nước là bạn nên uống từ từ, theo từng ngụm nhỏ, không nên uống quá nhiều một lúc.

Nhiều người trong chúng ta biết rằng để sống khỏe, nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt chú ý chia nhỏ lượng nước để nạp vào mỗi thời điểm khác nhau trong ngày, mà không phải uống nhiều, uống "cố" để hết một lúc.

Dưới đây là các thời điểm bạn nên uống nước để đảm bảo cơ thể có được thể trạng tốt nhất, đồng thời giúp cải thiện sức đề kháng phòng tránh nhiễm bệnh.

- Sau khi thức dậy buổi sáng: Trải qua giấc ngủ dài sau một đêm, cơ thể đã mất đi một lượng nước nhất định. Do đó, cung cấp nước cho cơ thể sau khi thức dậy là rất cần thiết. Đây cũng là cách đơn giản giúp bài tiết, thải độc và cải thiện lưu thông máu hiệu quả.

- Từ 9-11 giờ sáng: Trong thời gian làm việc, nhu cầu bổ sung nước tăng lên đáng kể vì bạn phải hoạt động thể chất (chân tay hoặc não bộ). Do vậy, bạn nên uống nước ngay khi cảm thấy khát.

- 1 giờ sau khi ăn: Sau khi ăn khoảng 1 giờ, bạn nên uống nước để cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Điều này cũng giúp ích cho hệ thống đường ruột hoạt động tốt hơn.

- Trước khi ngủ: Chuyên gia cho biết uống nước trước khi ngủ có thể giúp cơ thể ngậm nước, loại bỏ độc tố, đốt cháy calo và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

>> 4 điều không bao giờ nên làm sau bữa ăn

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
uống nước đúng cách cách bổ sung nước hiệu quả nên uống nước khi nào cách tăng sức đề kháng cho cơ thể
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo