Quảng cáo

Thói quen 'ăn uống' cần thay đổi để giữ sức khỏe tốt

Thứ ba, 21/01/2020 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Có những thói quen khi ăn uống chúng ta cần thay đổi để đạt được thể trạng sức khỏe tốt hơn.

Một lối sống khỏe phải được nuôi dưỡng bằng tình yêu và sự nỗ lực. Điều đó nghĩa rằng chỉ khi mong muốn sống khỏe - sống tốt, chúng ta mới làm những điều có lợi cho cơ thể.

Trong nhiều năm trở lại đây, béo phì là một vấn đề nan giải tại nhiều nơi. Bản chất là do một lối sống không lành mạnh: thiếu tập thể dục và ăn uống không lành mạnh.

Để không bị thừa cân rồi dẫn đến béo phì, mỗi chúng ta cần đảm bảo cân bằng chế độ ăn uống và rèn luyện thể chất đầy đủ.

Bạn thường xuyên được nghe rất nhiều lời khuyên như tập thể dục hàng ngày, ngủ trưa đúng giờ, uống đủ nước, ăn uống lành mạnh... Nhưng đằng sau những thói quen tốt này, bạn thực sự cần làm điều cụ thể gì? Xem xét 2 điều quan trọng dưới đây trong quá trình đạt được lối sống lành mạnh của bạn.

- Lựa chọn đúng thực phẩm lành mạnh: Hãy chọn đúng thực phẩm với các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Ngoài ra, cũng nên xem xét lượng calo và chất béo của chúng để biết rằng liệu bạn có nên thêm chúng vào chế độ ăn hay không khi đang muốn giảm cân.

>> 9 loại rau quen thuộc nên có trong chế độ ăn lành mạnh

- Tránh xa thực phẩm đóng gói: Thực phẩm ăn liền sẽ làm hao mòn năng lượng của bạn và làm tổn thương đường ruột. Điều này cũng dẫn đến giấc ngủ kém và căng thẳng nhiều hơn.

Thực tế, có quá nhiều điều biểu hiện cho một lối sống khỏe và chúng ta thường không thể thực hiện hết tất cả chúng. Điều quan trọng là chúng ta cần phải có sự kiên nhẫn, bỏ qua những rào cản tâm lý và đưa bản thân tiếp cận với những thói quen tốt ấy.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sống khỏe lối sống lành mạnh lối sống khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT