Quảng cáo

Tại sao sân bóng đá thường không có mái che?

Thứ tư, 09/10/2019 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Mưa hay tuyết sẽ không thể ảnh hưởng đến trận đấu nếu sân bóng đá có mái che. Vì sao nhiều sân bóng đá lại để 'hở' như vậy?

Trong khi tất cả các sân bóng rổ đều được xây kín hoàn toàn, sân bóng đá lại không. Lý do gì khiến sân bóng đá không được xây thêm mái che?

tai sao san bong da khong co mai che

Một trong những lý do để xem xét là chi phí.

Bóng đá là môn thể thao 'vua' và luôn có rất nhiều trận đấu diễn ra. Thời gian diễn ra trận đấu cũng rất đa dạng, cả ban ngày và buổi tối.

san van dong khong co mai che

Khi các sân vận động được xây kín, và trong một không gian lớn như vậy, người ta sẽ phải thắp sáng ngay cả ban ngày nếu có trận đấu. Do đó, để không làm tăng thêm khoản chi phí, không lắp mái che cho sân vận động bóng đá mà để cho ánh sáng tự nhiên chiếu vào là một cách khả quan và hợp lý.

svđ

Hơn nữa, nếu có mái che kín, trận đấu sẽ phải dừng lại nếu mất điện.

Một lý do khác chính là để mang lại không khí trong lành cho những người có mặt tại sân. Các sân vận động kín sẽ cần đến điều hòa, nhưng thay vì điều đó, những sân vận động không dùng mái che sẽ mang lại bầu không khí dễ thở hơn cho hàng chục nghìn NHM vì sức chứa của SVĐ bóng đá là lớn hơn rất nhiều so với sân của các môn thể thao khác.

bong da

Ngoài ra, FIFA quảng cáo bóng đá là môn thể thao lý tưởng cho trẻ em vì đây là một hoạt động ngoài trời bổ ích và lành mạnh. Nếu sân vận động bóng đá che kín toàn bộ, những gì mà tổ chức truyền bá dường như trở nên vô nghĩa khi bọn trẻ nghĩ rằng chúng có thể chơi bóng trong nhà.

Hơn nữa, việc để hở sân bóng đá như sự truyền tải đúng nghĩa rằng 'bóng đá là môn thể thao ngoài trời'.

Đây là những lý do cơ bản và dễ hiểu nhất. Trên thực tế, chắc chắn còn nhiều lý do bên lề khác khiến người ta không xây kín sân bóng đá.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tại sao sân bóng đá không có mái che
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo