Quảng cáo

Một cầu thủ được thực hiện 'hơn 1 lần' trong loạt sút penalty không?

Thứ năm, 26/09/2019 08:34 AM (GMT+7)
A A+

Khi một trận đấu bóng đá phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua, chúng ta thường thấy 5 cầu thủ khác nhau được ấn định cho mỗi lần thực hiện.

quy dinh loat sut luan luu

Loạt sút luân lưu (penalty) thường được yêu cầu khi 2 đội bóng không thể phân định thắng thua trong suốt 2 hiệp thi đấu chính thức hoặc sau khi đá thêm 30 phút 2 hiệp phụ tùy theo giải đấu quy định.

Loạt sút này được chỉ định theo 5 quả cho lần thứ nhất. Nếu đội nào đá vào nhiều hơn, đội đó sẽ thắng. Trong trường hợp 2 đội vẫn hòa nhau, sẽ tiếp tục đá thêm một loạt sút 5 quả khác cho đến khi có đội thắng cuộc.

loat sut penalty

Chúng ta thường thấy BHL và HLV sẽ đưa ra danh sách 5 cái tên thực hiện 5 cú đá penalty trong loạt sút. Điều đó có nghĩa là một cầu thủ không thể thực hiện nhiều hơn 1 lần sút trong loạt đấu súng này.

Danh sách này bắt buộc phải chỉ định 5 cầu thủ khác nhau đang đá chính trên sân và từng người sẽ bước lên thực hiện cú sút. Hoàn toàn không thể đăng kí 4 cầu thủ trong đó có 1 người thực hiện 2 lần (Luật 14, FIFA).

Xem lại loạt sút luân lưu nghẹt thở của U23 Việt Nam - U23 Iraq tại tứ kết U23 Châu Á 2018:

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý rằng nếu sau 2 loạt sút luân lưu (10 lần thực hiện) mà vẫn chưa có đội giành chiến thắng, danh sách tên cầu thủ thực hiện trong loạt sút thứ 3 (5 quả khác) chắc chắn phải lặp lại tên các cầu thủ đã đá bởi vì chỉ có 11 cầu thủ đá chính trên sân.

Như vậy, nói một cách dễ hiểu, một cầu thủ có thể được thực hiện nhiều hơn 1 lần sút trong loạt luân lưu nếu 2 đội hòa nhau với tỷ số 11-11 sau những cú đá penalty.

Những trận đấu chúng ta xem thường chỉ cần trải qua 1 lượt sút luân lưu 5 quả là đã có thể phân định thắng thua. Do vậy, chúng ta thường sẽ chỉ thấy mỗi cầu thủ trong tổng số 5 chỉ thực hiện 1 lần sút.

Cùng chiêm ngưỡng lại loạt sút penalty cân não tại trận đấu tuyệt vời giữa U23 Việt Nam - U23 Qatar (Bán kết U23 Châu Á 2018).

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
loạt sút penalty cầu thủ được sút mấy lần trong loạt sút penalty
Xem thêm
TIN NỔI BẬT