Quảng cáo

Nhà văn Nhật Bản 70 tuổi và sự kỳ tích của '10 km mỗi ngày'

Thứ tư, 13/11/2019 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Chạy bộ không phải là sự bắt buộc trong một lối sống lành mạnh, mà đã trở thành sở thích và đam mê thực sự của nhiều người.

Người được nói đến ở đây là ông Haruki Murakami - là nhà văn, là một trong những tiểu thuyết gia người Nhật được biết đến nhiều nhất ở thời điểm hiện tại.

Ngoại trừ khả năng viết lách, ông còn là một VĐV từng tham gia nhiều cuộc đua marathon và đạt được nhiều thành tích tốt.

Có được khả năng ấy, ông chia sẻ rằng thói quen chạy 10 km mỗi ngày chính là chìa khóa và điều này đã đem đến nhiều thay đổi trong cuộc đời ông.

Chạy 10 km một ngày là một nguyên tắc do chính ông Haruki đặt ra và ông đã liên tục theo đuổi nó.

Ông đã chia sẻ hành trình chạy của mình trong cuốn sách 'Tôi nói gì khi nói về chạy bộ'. Ông Haruki từng chạy bộ đến hơn 30 năm, tham gia hơn 20 cuộc thi và mỗi ngày chạy 10 km không đổi.

Dù bước đầu hơi khó khăn để có thể thích nghi quãng đường dài đến vậy, nhưng ông Haruki luôn coi đó là một nguyên tắc để rèn luyện vượt qua cái tôi của bản thân. Ban đầu từ 3km, 5km, 7km và cuối cùng là 10km, nhà văn nổi tiếng này đã đạt được sự thành công của chính bản thân với mục tiêu đề ra.

Từ khi thực hiện thói quen chạy này, ông nhận ra rằng mình đã làm việc năng suất và hiệu quả hơn rất nhiều. Theo lời chia sẻ, lối sống vận động ấy đã giúp ông trở nên tỉnh táo, minh mẫn và phát huy chính khả năng sáng tạo của mình hơn nữa.

Chạy bộ không đơn giản là một môn thể thao, mà còn là một hành trình vượt qua chính bản thân mình trong sự đau đớn, mệt mỏi đeo bám. Nhưng chính những giọt mồ hôi khắc khổ ấy đã khiến con người ta có lại được những bài học đáng quý. Mà ở trường hợp của nhà văn Haruki, đó là những bài học về thực tế và tự nhiên đã giúp ông sáng tạo hơn trong đam mê viết lách của mình.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chạy bộ haruki murakami
Xem thêm
TIN NỔI BẬT