Quảng cáo

Người phụ nữ bị giun ký sinh trong mắt sau khi chạy bộ đường mòn

Thứ năm, 07/11/2019 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Đây là trường hợp hiếm gặp thứ 2 xảy ra tại Mỹ, cụ thể là California.

Được biết, trường hợp bị giun ký sinh thường chỉ xảy ra ở 'bò', thế nhưng đã xuất hiện ở 2 người tại Mỹ.

Người phụ nữ không được nêu tên ở trường hợp này đã phát hiện thấy mắt khá khó chịu vào tháng 3/2018 sau khi chạy bộ vào tháng 2 năm đó ở một con đường mòn. Cô đã thấy 2 con giun uốn lượn xuất hiện trong mắt, và nhanh chóng lấy chúng ra khỏi mắt vì thấy rất 'bận'.

Cô đã đến gặp bác sĩ mắt ngay hôm sau, và tiếp tục thấy con giun thứ 3. Bác sĩ đã hướng dẫn cô tiếp tục rửa mắt bằng nước cất và sử dụng thuốc bôi. Mọi thứ tạm ổn lúc này.

Thế nhưng sau một thời gian, cô lại tiếp tục tìm thấy con giun thứ 4 và tự rút nó ra.

Cô cho rằng mình đã bị giun ký sinh sau khi chạy trên đường mòn ở thung lũng Carmel, gần Monterey vào tháng 2 năm 2018. Cô nhớ rằng mình đã bay qua một đàn ruồi và dùng tay ném những con ruồi ra khỏi mặt và miệng.

Các bác sĩ nghiên cứu đã gửi mẫu giun này đến Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Mỹ và họ cho biết đó là Thelazia gulosa - một loài giun mắt hiếm.

Một trường hợp tương tự có giun trong mắt xảy ra ở người phụ nữ 26 tuổi sống tại Oregon: có 14 con giun tròn trong mắt trái hồi tháng 8/2016.

Các trường hợp này gợi ý rằng có một căn bệnh mới nổi ở Hoa Kỳ - có tên zoonotic. Ngoài ra, mẫu giun tròn đang phát triển trứng, điều này cho thấy con người là vật chủ thích hợp để sinh sản của loài giun này. Tuy nhiên, nguy cơ nhiễm trùng là rất thấp và nghiên cứu vẫn đang tiếp tục được thực hiện.

Một số bài báo Mỹ đã đề cập đến việc tránh chạy bộ ở những nơi hoang vắng vì có thể người chạy sẽ gặp những rủi ro không đáng có tại những con đường này.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
người phụ nữ bị giun ký sinh trong mắt chạy bộ đường mòn ở california
Xem thêm
TIN NỔI BẬT