Quảng cáo

Làm điều này trước khi uống rượu để tránh bị nôn nao

Thứ tư, 08/01/2020 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn tránh được sự nôn nao sau khi thưởng thức ly rượu trong các bữa tiệc linh đình.

Theo một nghiên cứu gần đây, khoảng 23% người trong số chúng ta có thể chống lại tình trạng nôn nao, trong khi 77% còn lại có thể gặp khó khăn khi đối phó với nó.

Nếu bạn rơi vào số 77%, bạn có thể tham khảo mẹo trợ giúp dưới đây.

Rượu chứa các loại chất độc hại cho cơ thể và ảnh hưởng đến cách các tế bào hoạt động. Khi điều này xảy ra, cơ thể muốn loại bỏ nó càng nhanh càng tốt.

Khi loại bỏ độc tố, cơ thể chúng ta cũng mất đi những thứ như natri, kali, và các yếu tố cần thiết khác. Tất cả điều này khiến bạn đau đầu, đau cơ, buồn nôn.

Nếu như vậy, bạn có thể làm 2 điều sau để tránh bị nôn nao và mệt mỏi sau bữa tiệc.

1. Ăn protein và carb

Theo các chuyên gia, protein và carbs có thể làm chậm quá trình hấp thụ rượu từ đường tiêu hóa đến gan. Điều này có nghĩa là rượu sẽ phân hủy nhiều hơn ở dạ dày và ruột trước khi chuyển sang gan.

Kết quả là sự nôn nao sẽ tan biến dần và bạn sẽ đỡ mệt mỏi hơn.

>> 10 thực phẩm giàu protein tốt nhất cho cơ thể

2. Uống nước lọc

Rượu có thể khiến chúng ta bị mất nước. Do đó, khi bạn uống nước trước khi uống rượu sẽ giúp dự trữ nước chống lại nhược điểm của cồn.

* Đồ ăn cần tránh trước khi uống rượu

Bạn không nên tiêu thụ thực phẩm mặn và cay vì muối và hạt tiêu có trong chúng sẽ đẩy nhanh quá trình mất nước, điều này có thể làm cho tình trạng nôn nao của bạn trở nên tồi tệ hơn.

* Đồ ăn nhẹ có thể ăn sau khi uống rượu

Nếu bạn đang thèm ăn thứ gì đó sau bữa tiệc, hãy tìm đến một số loại carbs dễ tiêu hóa. Chúng sẽ cung cấp đường cho cơ thể, bổ sung năng lượng mà bạn đã mất trong lúc uống rượu.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
uống rượu làm gì trước khi uống rượu để không bị mệt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT