Quảng cáo

Mách bạn mẹo sửa máy hút bụi công nghiệp tại nhà đơn giản

Author Thethao247.vn Hà Phương - 11:45 15/04/2020 GMT+7
Cùng tìm hiểu nguyên nhân trục trặc, hỏng hóc và một số mẹo sửa máy hút bụi công nghiệp đơn giản hiệu quả nhất hiện nay.

Hiện nay trong hầu hết các gia đình, nhà xưởng, công trường thì máy hút bụi công nghiệp là một thiết bị vệ sinh hỗ trợ không thể thiếu. Sản phẩm giúp người dùng giảm bớt thời gian, công sức dành cho việc vệ sinh, hút bụi,… Hầu hết các dòng máy hút công nghiệp sau một thời gian dài sử dụng đều sẽ gặp vấn đề hỏng hóc và cần sửa chữa.

Máy hút bụi công nghiệp sau một thời gian sử dụng sẽ gặp trục trặc

Máy hút bụi bị hỏng hóc, vì sao?

Để biết cách sửa chữa máy hút bụi, chúng ta cần dựa trên tình trạng sử dụng của máy để đánh giá nguyên nhân gây ra việc hỏng hóc. Từ đó mới tìm ra những phương pháp thay thế sửa chữa an toàn, hiệu quả. Một số nguyên nhân thường gặp như sau:

Do máy để lâu không dùng

Những chiếc máy hút bụi công nghiệp nhà xưởng hay gia đình, khi mua về bạn dùng một vài lần rồi không sử dụng nữa, sau một thời gian máy hoạt động lại sẽ xảy ra một số vấn đề sự cố nhất định. Nhẹ thì tiếng kêu to, công suất chậm mà nặng thì máy không hoạt động. Đó là do khi lúc đầu bạn sử dụng máy nhưng sau lại không dùng nữa khiến cho bụi bẩn, rác nước trong máy bị cặn két lại và gây hỏng các bộ phận bên trong.

Do máy hoạt động quá tải

Nguyên nhân khiến máy hút bụi bị hỏng cũng có thể do tình trạng sử dụng quá tải. Bất kì dòng máy nào dù là máy hút bụi công nghiệp công suất lớn hay máy hút bụi gia đình cũng không nên sử dụng với tần suất liên tục, hằng ngày hằng giờ mà cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, giảm bớt độ nóng của motor khi hoạt động.

Do không sử dụng đúng quy trình

Khi bạn mua máy thì sẽ được nhà sản xuất, kĩ thuật viên hướng dẫn quy trình sử dụng. Bạn cần tuân theo đúng hướng dẫn đó để máy hoạt động ổn định, hiệu quả cao. Việc không vận hành máy đúng cách có thể dẫn đến nhiều tình huống hỏng hay chập cháy.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng máy hút bụi hỏng

Cách sửa chữa máy hút bụi công nghiệp

Với mỗi nguyên nhân khác nhau thì sẽ có cách sửa khác nhau. Bạn có thể tự sửa chữa máy hút bụi tại nhà, nhưng với những trường hợp máy hỏng nặng cần mang đến những cơ sở bảo dưỡng để kiểm tra. Dưới đây là một số mẹo nhỏ sửa chữa máy hút bụi mà bạn có thể tham khảo:

Sửa lỗi hiệu suất của máy kém đi

Đây là lỗi rất hay gặp khi vận hành máy hút bụi nói chung. Trước tiên bạn cần kiểm tra một số bộ phận như túi lọc bụi có bị rách hay không, ống hút hay bàn hút có dị vật, tóc hay không, độ mài mòn của bàn hút hay motor có bị khô dầu. Cách sửa chữa tốt nhất chính là thay túi lọc bụi mới, thay dầu cho motor, làm sạch ống hút và bàn hút nước, lấy hết tóc và rác trong bàn chải. Lỗi này không chỉ hay gặp ở máy hút bụi công nghiệp mà cũng rất hay gặp ở máy hút bụi gia đình Panasonic, Electrolux,..., do đó nếu bạn đang sử dụng các dòng máy này thì hoàn toàn có thể áp dụng để tự kiểm tra, sửa chữa máy hút bụi Panasonic, sửa chữa máy hút bụi Electrolux,...với các thao tác như trên.

Sửa lỗi cắm nguồn điện nhưng máy không hoạt động

Rất nhiều trường hợp khi cắm điện vào máy bạn thấy điện không vào, không hoạt động. Đó có thể do hai nguyên nhân một là đường điện âm tường của bạn đang gặp vấn đề; hai là do dây điện của máy bị đứt đoạn ở đâu đó. Với trường hợp này, trước hết bạn nên mang máy đến những ổ điện khác không dùng chung nguồn điện với ổ điện ban đầu để kiểm tra máy hút bụi công nghiệp. Cách khắc phục đơn giản là bạn thay đổi nguồn điện hoặc đấu lại dây điện của máy.

Sửa chữa máy hút bụi công nghiệp với những lỗi nhỏ không quá phức tạp

Sửa lỗi máy có mùi khét

Với lỗi máy hút bụi có mùi khét bạn nên kiểm tra bộ phận đầu tiên là bàn chải đang có dị vật kẹt vào hay không; thứ hai là con lăn của bàn chải không hoạt động; thứ ba là động cơ, motor không được tỏa nhiệt gây nên mùi như cao su bị cháy khét. Nếu có dị vật thì cần loại bỏ chúng ra khỏi đầu hút hoặc vệ sinh động cơ. Hoặc trong trường hợp con lăn hoặc động cơ bị hỏng cần mang máy đến địa chỉ sửa chữa máy hút bụi tại Hà Nội, sửa chữa máy hút bụi tại Hải Phòng,...uy tín để kiểm tra.

Sửa lỗi bàn chải trong máy không quay

Với trường hợp cần sửa chữa máy hút bụi công nghiệp hoặc sửa chữa máy hút bụi Sanyo, Dyson do bàn chải trong máy không quay thì bạn cần xác định nguyên nhân do bộ phận bị kẹt, bị bám bẩn hay dây đai bị trật khỏi trục. Nếu do bàn chải kẹt, bẩn thì bạn cần vệ sinh làm sạch bộ phận bàn chải điện; còn do dây đai bị trật thì bạn cần gắn dây đai vào vị trí chính xác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay thế luôn các bộ phận gặp trục trặc nếu thấy cần thiết.

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục sửa chữa máy hút bụi công nghiệp nhà xưởng phổ biến hiện nay. Hy vọng qua đây giúp bạn có thể thêm thông tin hiểu hơn về vấn đề này cũng như có thể biết cách tự mình sửa chữa tại nhà, công xưởng.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
15.04.2020
máy hút bụi máy hút bụi công nghiệp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT