Quảng cáo

Vượt qua tiểu đường typ 2 đã biến chứng bằng thảo dược công nghệ cao từ người con say mê khoa học

Author Thethao247.vn Kiến Thiết - 11:11 06/07/2020 GMT+7
Từng lo lắng, hoang mang đến mất ăn mất ngủ khi bị chẩn đoán đái tháo đường type 2 cùng biến chứng suy tim nhẹ, nhưng giờ đây bà Phí Thị Dần, 66 tuổi, sống tại xã Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội đón chúng tôi bằng nụ cười niềm nở với gương mặt hồng hào tràn đầy sức sống.

Mời chúng tôi vào nhà, bà hồi tưởng lại quãng thời gian chiến đấu với “kẻ giết người thầm lặng” và chính tấm lòng của người con đam mê khoa học, thạc sỹ hóa sinh Bá Thị Châm, hiện đang công tác tại Viện hóa học, Viện Hàn lâm, Khoa học và công nghệ Việt Nam, đã tiếp thêm sức mạnh, giúp bà dành được chiến thắng trong cuộc chiến đầy cam go đó.

Ngỡ ngàng khi được chẩn đoán mắc tiểu đường đã biến chứng suy tim

Vốn có lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, cùng tư tưởng tiểu đường là bệnh của nhà giàu, bà Dần chưa từng nghĩ mình lại mắc phải căn bệnh này.

Nhưng năm 2015, bà bắt đầu xuất hiện các triệu chứng khát nước liên tục, tiểu đêm thường xuyên, mất ngủ, cơ thể mệt mỏi. Nên con gái bà nghi ngờ mẹ bị tiểu đường, đo bằng máy cá nhân thì chỉ số đường huyết lên tới 18 mmol/l. Lo lắng, bà vội đi khám ở bệnh viện đa khoa Hoài Đức thì được chẩn đoán tiểu đường type 2 với chỉ số đường huyết lúc đói là 12,6 mmol/L, cùng biến chứng suy tim nhẹ. Bà Dần không tin vào kết quả xét nghiệm, chỉ mong bác sĩ khám nhầm.

Bà Phí Thị Dần chia sẻ “Sau khi bị tiểu đường, sức khỏe tôi giảm sút rất nhiều, đau ốm triền miên, các bệnh viêm nhiễm cứ dai dẳng mãi không khỏi. Tôi không đêm nào có được giấc ngủ sâu trọn vẹn vì đi tiểu đêm liên tục, lại bị viêm họng mãn tính ho suốt đêm. Nói chung, lúc đấy tôi đau yếu khắp người, cảm thấy bế tắc quá, thấy sao mà khổ thế, tự dưng lại mắc cái bệnh này”.

Được bác sĩ cảnh báo về tình trạng bệnh đã có biến chứng, bà Dần vô cùng hoảng sợ nên quyết tâm tập trung điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ, áp dụng mọi biện pháp để kiểm soát đường huyết của bản thân. Bà uống Metformin đều đặn ngày 2 viên, ăn uống khoa học, đồng thời thường xuyên tập luyện đi bộ 30 phút mỗi ngày. Hơn thế nữa, vốn là người đam mê cây cỏ đông y, bà cũng tự sắc thêm dược liệu như dây thìa canh hay trà khổ qua…

Hàng ngày phải uống nhiều loại thuốc khiến tôi mệt mỏi, và lo sợ bị tăng men gan. Nhiều khi tôi còn bị tụt đường huyết, hoa mắt, xây xẩm hết mặt mày. Nói chung nản lắm”

Nguy hiểm hơn, sau một thời gian, bà lại phát hiện bị bệnh gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, nguy cơ cao sẽ bị biến chứng tim mạch nếu không kiểm soát được đường huyết.

Hạnh phúc đón nhận món quà sức khỏe từ người con say mê khoa học

Tiếp cận và tìm hiểu sâu về căn bệnh tiểu đường từ những ngày đầu tiên khi mới bắt tay vào nghiên cứu khoa học từ năm 1999, thạc sỹ Bá Thị Châm hiểu rằng với các bệnh rối loạn chuyển hóa như tiểu đường thì xu hướng của thế giới là quay về với thảo dược tự nhiên, đa hoạt chất với cơ chế đa đích mới kiểm soát đường huyết hiệu quả, lại an toàn khi dùng lâu dài.

Thương mẹ, và có niềm tin vào thảo dược truyền thống, chị Bá Thị Châm quyết tâm ứng dụng những công nghệ hiện đại mà chị đã học tập ở nước ngoài để bào chế viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno, hỗ trợ tăng tiết insulin, giảm đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng đang dần phá hủy cơ thể bà.

“Lo lắng cho sức khỏe của tôi, Châm đã không quản vất vả, tự tay lựa chọn từng loại nguyên liệu, ngày đêm nghiên cứu, bào chế và kiểm soát chất lượng chặt chẽ. Tôi rất vui vì MPsuno thực sự là món quà hiếu thuận, mà tôi cảm nhận được trong đó chứa đựng biết bao tình cảm của con gái dành cho mình” - Bà Dần cười nói, ánh mắt tràn đầy niềm tự hào

Nhà khoa học Bá Thị Châm bào chế MPsuno giúp mẹ thoát khỏi tiểu đường

Ban đầu, bà Dần cũng nghi ngờ bởi chỉ uống có 2 viên MPsuno một ngày liệu có hiệu quả , trong khi trước bà dùng cả ấm dược liệu còn chẳng ăn thua. Nhưng được thạc sĩ Bá Thị Châm phân tích lý do khiến bà chưa kiểm soát được đường huyết là do dây thìa canh có hàm lượng hoạt chất thấp, nhanh bị mất tác dụng. Còn MPsuno có chứa Nano dây thìa canh đã được chiết xuất chọn lọc để tăng hàm lượng hoạt chất và nano hóa để giải phóng hoạt chất từ từ, kéo dài thời gian tác dụng nên hiệu quả sẽ tăng lên vài chục lần so với dây thìa canh thông thường.

Sau 4 tuần sử dụng viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno, đường huyết của bà giảm từ 14mmol xuống 8,9 mmol, bà đi khám thì chỉ số gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ đã giảm rõ rệt gần về mức bình thường. Nên bà tiếp tục tin tưởng sử dụng và sau 3 tháng, đường huyết của bà chỉ còn hơn 6,7 mmol/L, HbA1c cũng giảm về mức bình thường 6,1%.

Bà Dần vui mừng cho biết “Sau 3 tháng sử dụng MPsuno, đường huyết của tôi đã trở về bình thường, không còn bị gan nhiễm mỡ, tổn thương trên tim cũng biến mất hoàn toàn, không còn bị các bệnh viêm nhiễm dai dẳng như trước nữa”.

Cho đến nay, bà vẫn kiên trì uống MPsuno, đường huyết lúc đói luôn ổn định quanh mức trên 6 mmol/l dù bà không còn phải dùng thuốc tây nữa

Niềm hạnh phúc được nhân đôi khi chị Bá Thị Châm trở thành 1 trong 24 nhà khoa học đạt giải thưởng Phụ nữ sáng tạo 2017 nhờ đề tài nghiên cứu ứng dụng bộ 3 công nghệ hiện đại (chiết xuất chọn lọc tinh chất, lên men làm giàu hoạt chất và tạo hạt nano sinh học chitosan) để bào chế thành công Nano dây thìa canh, Nano cam thảo đất đầu tiên có trong viên uống tiểu đường công nghệ cao MPsuno.

Vậy là sau nhiều tháng chống chọi với căn bệnh đái tháo đường tuýp 2, đã từng trải qua những giai đoạn khó khăn và tuyệt vọng nhất, giờ đây bà Dần đã tìm lại được niềm tin vào cuộc sống và tự hào giới thiệu MPsuno đến những người đồng bệnh bởi đó là công sức, trí tuệ của con gái bà sau gần 20 năm nghiên cứu khoa học.

Để được Dược sĩ gia đình MyPharma tư vấn về bệnh tiểu đường truy cập website https://mpsuno.vn/.

Kiến Thiết
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
06.07.2020
tiểu đường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT