Quảng cáo

Viettel giúp bóng đá Campuchia có những thay đổi mang tính lịch sử

Thứ tư, 29/04/2020 20:04 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Campuchia đang ngày một phát triển, không chỉ các đội trẻ mà các CLB cũng trở nên chuyên nghiệp với điều kiện sân tập và sân thi đấu hiện đại.

VIDEO: Những hình ảnh không có trên tivi về chức vô địch SEA Games 30 của U22 VN

Tập đoàn Viettel tiếp tục là nhà tài trợ cho giải đấu Metfone C-League 2020, với sự tham dự của 13 đội bóng. Những CLB nổi tiếng nhất tại đất nước này có thể kể đến như Nagaworld, Phnompenh Crown, Svey Rieng, Beoung Ket Angkor...

Metfone - thương hiệu đầu tiên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương năm 2008, công ty trở thành nhà mạng có hạ tầng viễn thông lớn nhất Campuchia. Nhiều năm qua, Metfone là nhà tài trợ chính cho giải bóng đá vô địch quốc gia Campuchia.

Trước đây, các đội bóng Campuchia không có sân vận động riêng nên thường tổ chức đá tại sân Olympic ở Phnompenh. Hiện nay, một số câu lạc bộ đã kêu gọi được các nhà tài trợ để xây dựng sân vận động khoảng 3000-5000 chỗ ngồi, sau đó bán tên sân cho nhà tài trợ (như RSN stadium của Phnompenh Crown, Svey Riêng Stadium, Visakha Stadium...).

u22 viet nam vs u22 campuchia

Với sự thay đổi tư duy làm bóng đá, cùng sự học hỏi giải Thai League, giải bóng đá chuyên nghiệp Campuchia ngày càng hoàn thiện về khâu tổ chức, sân bãi, trang phục thi đấu. Các đội bóng ngày càng xây dựng thương hiệu, cùng sự phát triển tư duy chơi bóng, bóng đá Campuchia hy vọng một ngày không xa có thể cạnh tranh với các đội bóng trong khu vực.

Campuchia đang rất chú trọng vào khâu đào tạo bóng đá trẻ. Đội tuyển U19 Campuchia vừa gây tiếng vang khi lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết U19 châu Á. Trong khi đó, đội U22 cũng thi đấu thành công khi góp mặt ở bán kết SEA Games 30.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển campuchia clb viettel bóng đá campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT