Từ Hiểu Đông: "Thiếu Lâm Tự, Võ Đang chỉ là trò lừa người"

Thứ ba, 21/05/2019 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ Hiểu Đông đã thẳng thừng lên tiếng chê bai những môn phái võ thuật truyền thống Trung Quốc chỉ là trò lừa người.

>>> VIDEO: Từ Hiểu Đông hạ gục cao thủ Thái Cực Quyền

Võ sĩ gốc Bắc Kinh không ngần ngại đắc tội với hàng triệu đệ tử các môn phái truyền thống nổi tiếng của Trung Quốc như Thiếu Lâm Tự, Võ Đang. Theo Từ Hiểu Đông, đây chỉ là thứ võ thuật để biểu diễn không hơn không kém và hoàn toàn không có giá trị thực chiến.

“Võ thuật truyền thống đơn thuần là màn thêu hoa dệt gấm, không người nào có thể đánh đấm. Tất cả kẻ được gọi là bậc thầy võ thuật hay đại sư thật ra đang lừa người khác. Cả đời chẳng bước lên võ đài thực chiến. Thứ võ thuật đó chỉ có thể dùng để biểu diễn”. Từ Hiểu Đông nói.

Phim ảnh Trung Hoa đã đưa đất nước này trở nên nổi tiếng trong làng võ thuật. Những bộ phim về các môn phái như Thiếu Lâm Tự, Võ Đang, Cái Bang... được biết đến rộng rãi với hàng loạt những cao thủ.

Tuy nhiên Từ Hiểu Đông không hề tỏ ra e dè và sẵn sàng buông lời thách thức với tất cả đệ tử của võ thuật truyền thống: “Điều tôi nói là sự thật, ai không phục có thể tìm tôi đánh một trận, xem thử đầu kẻ nào cứng hơn”.

Từ Hiểu Đông, võ thuật truyền thống Trung Quốc, Thiếu Lâm Tự, Võ Đang

Trong mắt võ sĩ MMA này, chỉ duy nhất Nhất Long (Yi Long) là đệ tử Thiếu Lâm Tự mà anh coi trọng. Từ Hiểu Đông đánh giá rất cao Yi Long và sẵn sàng chờ đợi một màn phân cao thấp giữa hai người.

Từ Hiểu Đông từng gây bão khi lên tiếng chỉ trích Triệt quyền đạo của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long, người đã có ảnh hưởng rộng rãi đến toàn bộ những người đam mê võ thuật không chỉ ở Trung Hoà mà trên toàn thế giới. Anh nói rằng đây là thứ võ công không hề có tính thực chiến dù “thực dụng” là lý do để Lý Tiểu Long sáng chế ra Triệt Quyền Đạo.

Từ Hiểu Đông đã đắc tội với không ít người, trong đó có trưởng môn Trần Tiểu Vượng phái Trần Thức Thái Cực quyền khiến anh phải nhận phạt nặng từ chính quyền. Tuy nhiên võ sĩ này chỉ nộp phạt tiền chứ nhất quyết không xin lỗi.

Vì lý do đó, anh bị toà án nước này tước đi những quyền hạn cơ bản của người bình thường như không được đi máy bay, tàu cao tốc, mua sắm, ăn nhà hàng, thuê khách sạn... Từ Hiểu Đông bị chỉ trích vì đã làm mất toàn bộ hình ảnh xây dựng hàng ngàn năm nay của võ thuật Trung Hoa trên thế giới.

>>> Xem thêm: Vì sao Từ Hiểu Đông phải tô mặt khi đối đầu Lã Cương?

>>> Xem thêm: Huyền thoại làng tán thủ Việt Nam bày cách hạ Từ Hiểu Đông

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Từ Hiểu Đông võ thuật truyền thống Trung Quốc Thiếu Lâm Tự Võ Đang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT