Lã Cương: "Có ai nặng 50 kg dám đấu với đối thủ 90kg?"

Thứ ba, 21/05/2019 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lã Cương đã chính thức lên tiếng sau khi bị Từ Hiểu Đông hạ gục chớp nhoáng trong trận đấu ngày 18/5 vừa qua.

>>> VIDEO: Từ Hiểu Đông dễ dàng hạ gục Lã Cương sau 47s

Võ sĩ Lã Cương đã phải nhập viện vì gãy mũi ngay sau trận đấu với Từ Hiểu Đông. Tuy nhiên ông nhận được rất nhiều lời ngợi khen là “đáng mặt trượng phu” khi thừa nhận mình kém tài đối thủ. Lã Cương nói sự tỉnh táo:

“Tôi đã thua. Tôi thừa nhận điều ấy, nhưng sẽ không gục ngã. Tinh thần võ đạo không thể mất chỉ bởi một trận thua. Thất bại là mẹ thành công. Thử hỏi trong cả đất nước Trung quốc, có ai nặng 50 kg như tôi dám đấu với đối thủ 90 kg?", Lã Cương viết trên mạng xã hội Weibo.

Đây là điều mà những bại tướng của Từ Hiểu Đông trước đây là Nguỵ Lôi, Đinh Hạo và Điền Dã đều không dám thừa nhận.

Từ Hiểu Đông, Lã Cương, Từ Hiểu Đông đối đầu Lã Cương

Nguỵ Lôi nói rằng đôi giày mới đã khiến ông trượt chân và mất lợi thế. Trong khi đó Đinh Hạo đưa ra lý do bị ngộ độc ngay trước trận đấu, còn Điền Dã đổ lỗi cho một bên mắt bị băng kín khiến võ sĩ này khuất tầm nhìn.

Ngày 20/5, trả lời phỏng vấn trước truyền thông Bắc Kinh, Lã Cương đã rút ra vấn đề khiến ông thua cuộc: “Đây là lần đầu tiên tôi đương đầu với một đối thủ đô con như vậy. Tôi đã đánh giá sai về sức mạnh của Từ Hiểu Đông. Ba vấn đề tôi gặp phải là cân nặng, chiến thuật và kinh nghiệm thực chiến”.

Lã Cương cho rằng nếu tuân thủ đúng chiến thuật, ông hoàn toàn có thể đánh bại võ sĩ họ Từ. Nếu đánh phủ đầu, những pha tấn công nhanh của Lã Cương có thể khiến Từ Hiểu Đông rối loạn. Ngược lại, nếu phòng thủ cần phải duy trì khoảng cách và tìm ra cơ hội khi đối phương sơ hở. Tuy nhiên Lã Cương đã mất bình tĩnh khi bị áp sát và phải nhận thất bại.

Từ Hiểu Đông, Lã Cương, Từ Hiểu Đông đối đầu Lã Cương

Việc Từ Hiểu Đông không mất nhiều sức lực để đo ván Lã Cương khiến sự tôn nghiêm của giới võ truyền thống thêm một lần bị xúc phạm. Tuy nhiên đây được đánh giá là trận đấu không tương đồng về hạng cân khi Lã Cương chỉ nặng hơn 50kg, trong khi Từ Hiểu Đông lên tới gần 100kg.

Tờ báo Sohu đưa ra gợi ý, để thật sự cân bằng, Từ Hiểu Đông nên thách đấu Vương Tri Lượng, người được mệnh danh là Lỗ Trí Thâm trong giới võ cổ truyền và có hạng cân tương đồng.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Từ Hiểu Đông Lã Cương Từ Hiểu Đông đối đầu Lã Cương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT