Nhìn lại 3 khoảnh khắc đáng nhớ nhất ONE: Enter the Dragon

Thứ hai, 20/05/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Với diễn biến có lẽ còn hấp dẫn hơn sự kiện đình đám A New Era, ONE: Enter the Dragon ghi dấu ấn trong lòng khán giả châu Á với nhiều khoảnh khắc ấn tượng.

Christian Lee lên ngôi vô địch ONE Lightweight

Có quá nhiều lý do để khán giả tin rằng Shinya Aoki sẽ dễ dàng bảo vệ đai vô địch ONE Lightweight: phong độ đang rất ổn định, đối đầu một võ sĩ thiếu kinh nghiệm và thậm chí từng là học trò một thời gian dài…

Tuy vậy, Christian Lee vẫn làm nên kỳ tích. Sống sót thần kỳ khỏi những pha ground and pound và armbar đầu trận, cậu em trai của thiên thần bất bại Angela Lee nhanh chóng lấy lại được trận thế. Tất cả những gì anh cần là một chút sai lầm từ người đàn anh lão luyện Shinya Aoki.

one championship, one enther the dragon, 3 khoảnh khắc one enter the dragon, mma,

Cầu được ước thấy, trong một pha kiểm soát khoảng cách khá lỗi từ Shinya Aoki, Christian Lee knock down được đối thủ khó nhằn. Tất cả những gì còn lại chỉ là một pha dồn ép những bằng đòn đấm hết sức “sách giáo khoa”, và Christian Lee trở thành võ sĩ trẻ tuổi nhất lịch sử MMA vô địch một giải đấu tầm cỡ quốc tế.

Sage Northcutt “ôm sàn” chỉ sau một cú đấm

Sau khi hai người đàn anh UFC Eddie Alvarez và Demetrious Johnson lần lượt có màn chào sân ONE Championship không mấy ấn tượng (Johnson thắng trong nhọc nhằn còn Alvavez “rụng” ngay trong hiệp 1), Sage Northcutt trở thành tia hy vọng.

Đối đầu với một bậc thầy Kickboxing như Cosmo Alexandre, không khó để đoán trước rằng Sage Northcutt sẽ tự xây dựng một chiến thuật thi đấu an toàn và chặt chẽ. Nhưng không, chàng trai đến từ nước Mỹ lại nhập cuộc với một lối chơi khá rủi ro khi buông tay nhấp nhả và có phần quá tự tin vào khả năng kiểm soát khoảng cách.

one championship, one enther the dragon, 3 khoảnh khắc one enter the dragon, mma,

Ý đồ chơi đọ găng với nhà cựu vô địch Kickboxing thế giới rõ ràng là một sai lầm và cái giá cũng không hề rẻ. Chỉ cần 29 giây và một cú đấm, Cosmo Alexandre hạ knock out đối thủ trẻ, ấn định chiến thắng nhanh nhất của đêm sự kiện ONE: Enter the Dragon.

Regian Eersel đâm gối đánh bại Nieky Holzken

Dĩ nhiên Regian Eersel không phải tay đấm hạng xoàng nhưng Nieky Holzken vẫn là người “nằm kèo trên” với thành tích thi đấu tốt, phong độ ổn định và những chiến thắng dễ dàng kể từ khi gia nhập ONE Kickboxing Super Series.

Nhập cuộc một cách an toàn, khôn ngoan, Nieky Holzken càng chứng tỏ vị thế bản thân xứng đáng với tư cách người giữ đai vô địch. Tuy vậy, thế trận ấy chỉ kéo dài khoảng hai hiệp.

Từ hiệp 3, Regian Eersel bắt đầu khai thác được lỗ hổng kỹ năng của đối thủ và nhận ra Nieky Holzken không thể xử lý được những cú jumping knee. Pha đòn ấy được thực hiện liên tục, từ từ bào mòn khả năng chịu đựng của huyền thoại Kickboxing Hà Lan.

one championship, one enther the dragon, 3 khoảnh khắc one enter the dragon, mma,

Chỉ cần một cú nhảy cao cắm gối chuẩn xác, Eersel lật ngược ván cờ, ép Holzken rơi vào thế bị động suốt phần còn lại của trận đấu. Càng bị động, Holzken càng dễ trúng đòn hơn, thậm chí bị một cú jumping knee khác đánh knock down vào cuối hiệp 4.

Tỏa sáng vào cuối trận đấu nhưng đã quá muộn, Nieky Holzken dù thoát được một trận thua knock out nhưng không thể chiến thắng trên bàn giám khảo. Regian Eersal chiến thắng với kết quả điểm đồng thuận với chính thức trở thành nhà vô địch ONE Kickboxing Lightweight Championship.

 

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship one enther the dragon 3 khoảnh khắc one enter the dragon mma
Xem thêm
TIN NỔI BẬT