ONE Enter The Dragon: Cơn mưa knockout trên đất Singapore

Thứ bảy, 18/05/2019 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Sự kiện ONE Enter The Dragon kết thúc với cuộc soán ngôi thành công của tay đấm trẻ Christina Lee, đồng thời cũng chứng kiến hàng loạt bất ngờ từ các cặp đấu thuộc Kickboxing WGP.

Trở lại trong tháng 5, ONE Championship mang tới một sự kiện tầm cỡ với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sàng hàng đầu của giải đấu. Ngoài những tay đấm đã quen thuộc với khán giả Việt Nam như Shinya Aoki hay Christian Lee, ONE Enter The Dragon còn chứng kiến màn ra mắt của võ sĩ trẻ từng thi đấu tại UFC Sage Northcutt, cựu Kickboxer số 1 thế giới Nieky Holzken, ...

Ngoài ra, ONE Enter The Dragon cũng chứng kiến 4 trận đấu rất đáng xem của vòng loại ONE Featherweight Kickboxing WGP với sự góp mặt của hàng loạt Kickboxer huyền thoại các hạng cân nhẹ: Yodsanklai Fairtex, Giorgio Petrosyan, Enriko Kehl, ....

TRỰC TIẾP ONE Enter The Dragon:

Danh sách các trận đấu trong khuôn khổ sự kiện:

Main Card

  • Trận tranh đai Vô địch ONE Championship hạng Lightweight: Christian Lee thắng Shinya Aoki bằng TKO vào phút 0:51 hiệp 2

Trong trận đấu chính của sự kiện, người hùng của nước chủ nhà Singapore, võ sĩ trẻ Christian “The Warrior” Lee đã giành chức vô địch hạng Lightweight sau khi hạ knockout huyền thoại người Nhật Shinya “Tobikan Judan” Aoki.

Bước vào trận đấu, Aoki nhanh chóng áp đặt được lối đánh sở trường của mình lên đối phương khi anh vật Christian Lee xuống sàn, giã đòn từ trên vị trí mount trước khi chuyển sang thực hiện một đòn khóa armbar không thành. Bước sang hiệp đấu thứ hai, Christian Lee đáp trả mạnh mẽ với một combo đòn tay vũ bão đánh gục đối thủ người Nhật, qua đó chính thức trở thành nhà vô địch mới của hạng cân.

  • Trận tranh đai Vô địch Kickboxing ONE Championship hạng Lightweight: Regian Eersel thắng Nieky Holzken bằng tính điểm đồng thuận sau 5 hiệp đấu

Trước đó trong trận co-main event, tay đấm người Hà Lan Regian “The Immortal” Eersel vượt qua chính người đồng hương Nieky “The Natural” Hozlken để giành chức vô địch ONE Kickboxing hạng cân Lightweight. C

ả hai võ sĩ đã cùng nhau cống hiến một trận đấu thuần striking hết sức đẳng cấp trong 25 phút thi đấu. Eersel đã tận dụng tối đa lợi thế chiều cao và sải tay của mình khi khi anh liên tục tung ra những đòn jab chuẩn xác và những pha lên gối hiểm hóc trong những thời khắc quyết định của trận đấu. Màn thể hiện ấn tượng của “The Immortal” đã giúp anh giành chiến thắng chung cuộc trên bảng điểm của cả ba trọng tài, qua đó trở thành nhà vô địch Kickboxing đầu tiên của hạng cân Lightweight ONE Championship.


  • Petchmorakot Petchyindee Academy thắng Giorgio Petrosyan bằng tính điểm đồng thuận sau 3 hiệp đấu

Huyền thoại Muay Thái Petchmorakot Petchyindee Academy với một chiến thắng quan trọng trước Giorgio “The Doctor” Petrosyan đã chính thức có mặt tại vòng bán kết giải ONE Kickboxing Grand Prix dành cho hạng cân Featherweight.

Petrosyan với các đòn tay chính xác của mình giành quyền kiểm soát trận đấu trong hiệp đấu thứ nhất. Sang hiệp đấu thứ hai, Petchmorakot bắt nhịp được trận đấu và đáp trả bằng nhiều pha ra đòn trúng đích trong những tình huống đôi công giữa hai võ sĩ. Sau ba hiệp đấu cân não, Petchmorakot giành thắng lợi sít sao chung cuộc với kết quả tính điểm không đồng thuận.


  • Samy Sana thắng Yodsanklai IWE Fairtex bằng tính điểm đồng thuận sau 3 hiệp đấu

Kickboxer người Pháp Samy “AK47” Sana cũng đã điền tên mình vào vòng bán kết giải ONE Kickboxing Grand Prix sau khi vượt qua huyền thoại người Thái Lan Yodsanklai IWE Fairtex. Khởi đầu trận đấu nhanh, Sana gây cho Yodsanklai không ít khó khăn trong hiệp đấu thứ nhất.

Võ sĩ người Thái với bản lĩnh của mình trở lại trong hiệp đấu thứ hai và ghi điểm với những pha ra đòn chính xác bất chấp lợi thế chiều cao của đối phương. Hiệp đấu thứ ba diễn ra không kém phần kịch tính, và sau 15 phút thi đấu nghẹt thở tay đấm với biệt hiệu “AK47” giành chiến thắng chung cuộc bằng tính điểm đồng thuận.


  • Cosmo Alexandre thắng Sage Northcutt bằng Knockout vào phút 0:29 hiệp 1

Nhà vô địch thế giới kickboxing bảy lần người Brazil Cosmo “Good Boy” Alexandre hạ đo ván“Super” Sage Northcutt chỉ với một cú đấm ngay trong màn ra mắt của tân binh người Mỹ tại ONE Championship. Sau khi dồn được đối phương về phía dây đài, võ sĩ người Brazil tung một cú đấm phải uy lực khiến Northcutt gần như không còn trụ vững nổi. Một cú móc trái trúng đích nữa của Alexandre đã dứt điểm trận đấu chỉ sau vỏn vẹn 29 giây và mang về cho anh chiến thắng knockout ấn tượng.

  • Saygid Guseyn Arslanaliev thắng Amir Khan bằng Knockout vào phút 2:56 hiệp 1

Tay đấm người Thổ Nhĩ Kỳ Saygid “Dagi” Guseyn Arslanaliev không mất nhiều thời gian để giành vé đi tiếp tại giải ONE Grand Prix dành cho hạng cân Lightweight khi anh nhanh chóng hạ knockout võ sĩ nước chủ nhà Singapore Amir Khan. Arslanaliev sớm thể hiện sự vượt trội trong khả năng địa chiến khi anh vật và kiểm soát đối thủ trên sàn ngay từ những giây đầu tiên. Không lâu sau khi hai tay đấm trở lại tư thế đứng, “Dagi” với hai cú móc hàm đầy uy lực đã đánh gục đối thủ người Singapore xuống sàn. Võ sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tung thêm một vài cú đấm lên đối thủ trước khi trọng tài cho dừng trận đấu.


  • Geje Eustaquio thắng Kim Kyu Sung bằng tính điểm đồng thuận sau 3 hiệp đấu

Cựu vương hạng Flyweight Geje “Gravity” Eustaquio trở lại với một chiến thắng trước tân binh người Hàn Quốc Kim Kyu Sung để qua đó giành suất thi đấu dự bị tại giải ONE Grand Prix dành cho hạng cân Flyweight. Bất lợi về thể hình không ngăn cản tay đấm người Philippines ghi điểm với những đòn jab kết hợp với khả năng di chuyển linh hoạt trong hai hiệp đấu đầu tiên. Sang hiệp đấu thứ ba, Kim dần lấy lại thế trận nhưng chừng đó nỗ lực là chưa đủ để giúp võ sĩ người Hàn Quốc lật ngược tình thế. Eustaquio giành chiến thắng chung cuộc bằng điểm số đồng thuận.


  • Miao Li Tao thắng Dejdamrong Sor Amnuaysirichoke bằng Knockout vào phút 4:09 hiệp 1

Võ sĩ người Trung Quốc Miao Li Tao giữ vững thành tích bất bại tại ONE Championship với một pha hạ knockout đầy ấn tượng nhà cựu vô địch hạng Strawweight Dejdamrong Sor Amnuaysirichoke. Miao sớm vật được đối thủ xuống sàn và tìm cách kết thúc trận đấu sớm với một đòn khóa. Amnuaysirichoke thoát ra và hai võ sĩ bước vào một tình huống đôi công. Một cú móc trái chính xác đến từ Miao đã bất ngờ hạ đo ván nhà cựu vô địch trong những giây cuối của hiệp đấu thứ nhất.

Kết quả Preliminary Card

  • Smokin’ Jo Nattawut thắng Sasha Moisa bằng TKO vào phút 1:24 hiệp 3

Ngôi sao người Thái Lan Smokin’ Jo Nattawut thẳng tiến vào vòng bán kết giải ONE Kickboxing Grand Prix dành cho hạng cân Featherweight với chiến thắng TKO trước đối thủ người UkrainaSasha Moisa. Bất chấp thua thiệt lớn về thể hình, võ sĩ người Thái liên tục uy hiếp đối phương với những cú đá thấp và phang trụ đầy uy lực. Sang đến hiệp đấu cuối, Nattawut tăng cường gây sức ép và hai lần đánh ngã đối thủ người Ukraina trước khi giành chiến thắng bằng knockout kỹ thuật.

  • Yoshitaka Naito thắng Alex Silva bằng tính điểm đồng thuận sau 3 hiệp đấu

Võ sĩ của Nhật Bản Yoshitaka “Nobita” Naito giành chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận trước đối thủ người Brazil Alex “Little Rock” Silva trong lần thứ ba hai tay đấm chạm trán. Nhà cựu vô địch người Nhật không gặp khó khăn trong nỗ lực vật và kiểm soát đối thủ ở trên sàn trong phần lớn thời gian ba hiệp đấu. Sau 15 phút thi đấu, Naito giành chiến thắng xứng đáng bằng tính điểm qua đó đánh dấu trận thắng thứ hai của mình trước Silva trong ba lần họ chạm trán.


  • Garry Tonon thắng Yoshiki Nakahara bằng Submission (heel hook) vào phút 0:55 hiệp 1

Ngôi sao BJJ người Mỹ Garry “The Lion Killer” Tonon chỉ mất chưa đầy một phút thi đấu để đánh bại đối thủ người Nhật Yoshiki Nakahara trong trận đấu thuộc khuôn khổ hạng cân Lightweight. Sau khi cho khán giả thấy sự tiến bộ trong kỹ năng đánh đứng, Tonon nhanh chóng quay trở lại sở trường của mình khi anh nhắm tới chân của Nakahara với ý đồ thực hiện một đòn heel hook. Võ sĩ người Nhật không còn lựa chọn nào khác ngoài đập tay xin hàng chỉ sau vỏn vẹn 55 giây.


  • Dzhabar Askerov thắng Enriko Kehl bằng tính điểm đồng thuận sau 3 hiệp đấu

Nhà vô địch Kickboxing người Nga Dzhabar “Genghis Khan” Askerov trở thành người đầu tiên ghi tên mình vào vòng bán kết giải ONE Kickboxing Grand Prix dành cho hạng cân Featherweight sau chiến thắng bằng điểm số trước tay đấm người Đức Enriko “The Hurricane” Kehl. Askerov với những combo đòn tay sắc bén và những cú đá uy lực đã không cho Kehl nhiều cơ hội đáp trả trong suốt thời gian ba hiệp đấu. Một chiến thắng xứng đáng đưa tay đấm người Nga tới gần hơn với cơ hội trở thành người chiến thắng tại giải Grand Prix.

  • Mei Yamaguchi thắng Laura Balin bằng Submission (armbar) vào phút 3:46 hiệp 1

Trong một trận đấu tại hạng cân Atomweight, nữ võ sĩ người Nhật Mei “V.V.” Yamaguchi có một màn thể hiện xuất sắc với chiến thắng bằng submission trước Laura “La Gladiadora” Balin tới từ Argentina ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Ngôi sao của Nhật Bản không mất nhiều thời gian để đưa trận đấu xuống sàn và thể hiện kỹ năng địa chiến thượng hạng của mình khi cô bình tĩnh tấn công và thi triển đòn siết arm-triange choke. Tuy rất nỗ lực chống trả, nữ võ sĩ người Argentina chẳng thể kéo dài trận đấu thêm là bao khi cô rơi vào đòn khóa armbar của Yamaguchi ngay sau đó và không còn sự lựa chọn nào khác ngoài đập tay xin hàng.


  • Iurie Lapicus thắng Shannon Wiratchai bằng Submission (rear naked choke) vào phút 3:10 hiệp 3

Tay đấm bất bại tới từ nước Cộng hòa Moldova Iurie Lapicus ghi dấu ấn đậm nét trong màn ra mắt của mình tại ONE Championship sau khi áp đảo và buộc Shannon “OneShin” Wiratchai của Thái Lan xin hàng trong hiệp đấu thứ ba bằng một đòn siết rear naked choke.

Lapicus với kỹ năng vật vượt trội đã dễ dàng kiểm soát Wiratchai trong phần lớn thời gian hai hiệp đấu đầu tiên. Sang hiệp đấu thứ ba, Lapicus một lần nữa vật được đối thủ xuống sàn và di chuyển lên vị trí mount (tỳ hoàn toàn lên người đối phương). Từ vị trí thuận lợi, Lapicus liên tục giáng đòn từ trên xuống trước khi lấy vị tri lưng và thực hiện đòn siết dứt điểm trận đấu.


  • Daniel Dawson thắng Brown Pinas bằng tính điểm không đồng thuận sau 3 hiệp đấu

Tay đấm người Úc Daniel “The Rock” Dawson chính thức giành suất thi đấu dự bị trong khuôn khổ giải ONE Grand Prix Kickboxing giành cho hạng cân Featherweight với một chiến thắng trước võ sĩ người Hà Lan Brown Pinas bằng tính điểm không đồng thuận.

Khởi đầu trận đấu đầy mạnh mẽ, Dawson ngay lập tức uy hiếp đối thủ với hàng loạt những pha ra đòn uy lực. Pinas không tỏ ra lép vế khi anh tận dụng sải tay dài để ghi điểm từ xa. Về cuối trận, Dawson giành chiến thắng chung cuộc trên bảng điểm của hai trong ba vị trọng tài.

  • Rahul Raju thắng Richard Corminal bằng Submission (rear naked choke) vào phút 4:43 hiệp 1

Trong trận đấu mở màn buổi tối, tay đấm người Ấn Độ Rahul “The Kerala Krusher” Raju giành chiến thắng ấn tượng trước đối thủ tới từ Philippines Richard “The Notorious” Corminal bằng đòn siết rear naked choke ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Tận dụng lợi thế sải tay dài hơn, Raju liên tục ghi điểm với các đòn đánh chính xác nhưng lại bị đối phương đánh ngã về cuối hiệp đấu. Lấy lại tỉnh táo, võ sĩ người Ấn Độ nhanh chóng vật Corminal xuống sàn và chiếm vị trí lưng để thực hiện một đòn siết cổ từ phía sau, buộc đối thủ người Philippines đập tay xin hàng khi hiệp đấu chỉ còn 17 giây.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship one enter the dragon christian lee shinya aoki yodsanklai fairtex
Xem thêm
TIN NỔI BẬT