Những người đồng đội của Yoshitaka Naito đã giúp anh vượt qua khó khăn như thế nào?

Thứ sáu, 17/05/2019 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Những lúc Yoshitaka “Nobita” Naito cảm thấy thất vọng và mệt mỏi trên con đường trở thành một võ sĩ MMA chuyên nghiệp, anh luôn có một cách nào đó để tỉnh lại tinh thần chiến binh của mình để trở lại một cách mạnh mẽ hơn.

Ngôi sao MMA người Nhật Bản khởi đầu sự nghiệp khá muộn, sau khi anh bỏ học cấp ba. Naito cũng không có bao nhiêu tự tin khi anh bắt đầu đặt chân vào phòng tập. Nhưng sức mạnh của võ thuật đã biến “Nobita” trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp đầy tài năng.

Và giờ đây, cựu vương ONE Strawweight sẽ làm mọi thứ để trở lại vị thế tranh đai trong lần thứ 3 đối đầu với Alex “Little Rock” Silva tại ONE: Enter The Dragon.

one championship, one enter the dragon, yoshitaka naito

“Nobita” từng là một cậu bé hướng nội và bị cô lập khi còn nhỏ. Yoshitaka Naito rất khó khăn trong việc hòa nhập với các bạn ở trường cấp ba, và anh cũng chẳng màng đến chuyện học tập là mấy. Cảm thấy mình như “người trời” giữa bạn bè đồng trang lứa, và cũng không có một bàn tay sắt kịp dẫn đạo anh về con đường đứng đắn, Naito bỏ học từ giữa cấp ba. Thoạt tiên, anh cứ ngỡ mình được tự do, nhưng sau đó, Naito mới nhận ra chuyện không có bằng cấp ảnh hưởng thế nào đên chuyện xin việc. Lúc này thì có hối hận cũng đã muộn.

MMA – nguồn thuốc cứu rỗi cuộc đời Naito – đến với “Nobita” nhờ những ngày hoàng kim của giải Pride Fighting Championship. Naito thần tượng đô vật - siêu sao MMA Kazushi Sakuraba nhờ những đòn thế tài tình và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi.

Naito không phải là một vận động viên với năng khiếu thể chất bẩm sinh, Naito rất khâm phục cái cách mà Sakuraba thách thức và đánh bại những đối thủ to cao hơn ông nhiều.

“Sakuraba trở thành thần tượng của tôi từ thời điểm đó. Tôi chưa bao giờ gặp ông ấy, nhưng đến tận giờ tôi vẫn rất mến mộ ông,” Naito cho biết. “Những trận đấu tại Pride đã khiến tôi mê mẩn MMA, và Sakuraba là người dẫn lối.”

one championship, one enter the dragon, yoshitaka naito

Chuyện bắt đầu học tập MMA lúc 22 tuổi - cái tuổi khá muộn cho việc dấn thân vào đấu trường chuyên nghiệp – ban đầu không ảnh hưởng gì mấy đến Yoshitaka Naito, bởi anh vốn không định trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh dần bị tác động bởi tinh thần của những người thầy, người bạn tại phòng tập Paraestra Matsudo. Cuối cùng, Naito cũng đã tìm được những người anh em cho mình, những người cùng kết nối ý chí chiến đấu với anh. Bởi thế, “Nobita” muốn được trở thành một người đồng đội đúng nghĩa, một người có thể đứng ngang hàng với các võ sĩ xung quanh anh.

“Khi tôi tập cùng họ, những võ sĩ, kể cả chuyên nghiệp lẫn không chuyên, tôi cảm thấy muốn được giống như họ,” Naito giải thích. “Tôi muốn được đứng ở cùng trình độ, cùng đỉnh cao với họ.”

Khát khao ấy thúc đẩy Yoshitaka Naito đến với những trận MMA không chuyên đầu tiên. Tiếc rằng thành công không đến sớm với “Nobita” – anh để thua khá nhiều trong những lần góp mặt đầu tiên trên sàn đấu. Lúc ấy, tâm lý của một chàng trai trẻ có thể đã bị bẻ gãy, nhưng nhờ sự động viên của những người thầy và đồng đội, Naito tiếp tục kiên trì.

one championship, one enter the dragon, yoshitaka naito

“Lúc đầu, tôi để thua rất nhiều trận đấu không chuyên. Đến độ có lúc tôi đã nghĩ mình có nên dừng thượng đài, dừng đến phòng tập hay không,” Võ sĩ 35 tuổi chia sẻ.

“Nhưng rồi cứ khi có bất cứ ai trong phòng tập chuẩn bị thượng đài, bầu không khí tuyệt vời của sự đoàn kết và tình đồng đội lại cuốn tôi theo. Tôi không thể tự đẩy mình lên, nhưng thật tuyệt khi tôi có những người đồng đội tốt nhất, tuyệt nhất.”

Nhận được lòng can đảm và sự quyết tâm để vượt mọi khó khăn từ những người đồng đội, Naito đã gạt đi kế hoạch rời bỏ sàn đấu. Anh tiếp tục tập luyện, và 12 chiến thắng liên tiếp đã đưa “Nobita” đến với ngôi vô địch Thế giới.

Để mất chiếc đai vào tay Alex Silva, Yoshitaka Naito giành lại ngôi vô địch nhờ một chiến thắng ấn tượng vào tháng 5/2018. Giờ đây, kể cả khi vẫn lép vế về mặt thể chất, “Nobita” tin rằng kỹ thuật và khát vọng chiến thắng hoàn toàn có thể khiến anh đánh bại võ sĩ Brazilian Jiu-Jitsu một lần nữa.

one championship, one enter the dragon, yoshitaka naito

“Tôi chưa bao giờ nhận được thiên phú về mặt thể chất. Các bạn thấy đấy, những bước di chuyển và kỹ thuật của tôi phần nhiều dựa trên sự khéo léo mưu mẹo,” Naito thừa nhận.

“Chuyện bỏ cuộc và rũ bỏ niềm tin vào bản thân luôn luôn là một lựa chọn dễ dàng, nhưng giờ tôi sẽ tập trung để thi đấu và chiến thắng kể cả khi tôi là kẻ nhược thế trong trận đấu này.”

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship one enter the dragon yoshitaka naito
Xem thêm
TIN NỔI BẬT