Nieky Holzken và Giorgio Petrosyan – Khi sức mạnh Châu Âu trở lại tại ONE Enter The Dragon

Thứ năm, 16/05/2019 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Không hào nhoáng, không ồn ào, nhưng chính sức mạnh và sự thống trị vượt trội ở mỗi trận đấu của hai huyền thoại Kickboxing Nieky Holzken và Giorgio Petrosyan là viên ngọc sáng nhất họ đem tới mỗi trận đấu. Trở lại tại ONE Enter The Dragon này, liệu những vị thần đến từ Châu u có một lần nữa khuynh đảo con tim các khán giả Châu Á.

Nieky Holzken – Trên con đường trở lại

Từng là một thế lực của giới Kickboxing các hạng cân trung, có những thời điểm, cái tên Nieky Holzken là nỗi e dè của bất kỳ võ sĩ nào có ý định “thử lửa” với chàng võ sĩ điển trai Nieky Holzken. Được đánh giá là người đại diện hiếm hoi của lối đánh Kickboxing Hà Lan thế hệ thứ 4, Nieky Holzken thực sự đã tìm được thành công cho sự nghiệp của mình ở giai đoạn 2012 – 2016.

Tuy nhiên, với sự giảm sút do tuổi tác ảnh hưởng tới phong độ, “The Natural” Nieky Holzken đã quyết định “tạm xa” võ đài Kickboxing trong 1 năm để tập trung vào sự nghiệp thi đấu Boxing chuyên nghiệp. Điều này đã khiến người hâm mộ của Holzken lo lắng anh sẽ dừng sự nghiệp Kickboxing khi tay đấm người Hà Lan đã bước sang tuổi 33 vào thời điểm đó.

Bất ngờ công bố đầu quân cho ONE Championship, màn trở lại hoàn hảo của Nieky Holzken trước đối thủ cũ Cosmo Alexandre đã cho thấy. Việc rời võ đài Kickboxing chỉ là dự định “lùi 1 bước tiến 3 bước” của anh, gây bất ngờ bởi kĩ năng Boxing uy lực và vô cùng sắc bén – Nieky Holzken một lần nữa thắp lại niềm tin trong lòng người hâm mộ.

Đối đầu Regian Eersel tại ONE Enter The Dragon cuối tuần này, các fan của Nieky Holzken hi vọng anh sẽ duy trì được chuỗi 3 trận thắng trước khi đối đầu các thử thách mới tại ONE Championship.

one championship, one enter the dragon, nieky holzken, giorgio petrosyan,

Giorgio Petrosyan  - Liệu có thể xưng vương ở “thánh địa” Châu Á

Trái với Nieky Holzken, Giorgio Petrosyan là cái tên khá đặc biệt nếu so sánh với các võ sĩ khác ở cả 2 võ đài Muay Thái và Kickboxing. Vừa mang lối đánh nhịp nhàng điềm tĩnh của Muay truyền thống, Giorgio Petrosyan lại có kĩ năng Boxing tinh tế khiến anh có biệt danh “Bác sĩ – The Doctor” của võ đài Kickboxing.

Từng chạm trán các huyền thoại thế hệ K-1 World MAX những năm 2000, Giorgio Petrosyan từng bước trở thành Kickboxer số 1 thế giới sau khi lần lượt chinh phục các đấu trường cho tới năm 2012. Tiếp tục chinh chiến ở khắp các sàn đấu trên thế giới, ngay khi ONE Super Series được thành lập – các fan của Kickboxing lập tức hi vọng ONE Championship sẽ đưa “The Doctor” trở lại sàn đấu số 1 Châu Á.

Và không phụ sự kì vọng của người hâm mộ, 2 trận đấu của Giorgio Petryan tại ONE Heroes Of Honor và ONE Heart Of Lion là 2 màn trình diễn vô cùng thuyết phục trước các tên tuổi người Thái Lan. Sự trở lại của Giorgio Petrosyan tại các võ đài Châu Á đã khiến các fan Kickboxing hi vọng những cuộc đối đầu Á – Âu sẽ tiếp tục được thắp lửa ngay tại ONE Championship.

Bước vào vòng đấu các tay đấm ở hạng cân Featherweight Kickboxing lần này, thử thách đầu tiên của Giorgio Petrosyan lại là một võ sĩ người Thái khác – Petchmorakhot Petchyindee. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng đây không hẳn là một đối thủ “dễ thở” với Petrosyan khi Petchmorakhot là người đã knockout tay đấm huyền thoại của làng Muay Anh Quốc Liam Harrison ngay trận đầu ra quân. Nếu vượt qua Petchmorakhot thuyết phục tại ONE Enter The Dragon sắp tới, chắc chắn, con đường tới chức vô địch ONE Featherweight Kickboxing WGP của Giorgio Petrosyan sẽ rộng mở hơn rất nhiều.

one championship, one enter the dragon, nieky holzken, giorgio petrosyan,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship one enter the dragon nieky holzken giorgio petrosyan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT