Quảng cáo

Báo Úc tiến cử tiền vệ HAGL cho một CLB tại A-League

Thứ tư, 14/10/2020 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Lương Xuân Trường đang đứng trước cơ hội tiếp tục xuất ngoại thi đấu khi nhận được sự quan tâm từ một đội bóng lớn tại Australia.

Highlights Viettel 4-1 HAGL | Nguồn: Next Media

Trang The World Game của Australia đã đề xuất 4 cầu thủ Đông Nam Á đủ khả năng thi đấu tại giải A-League, trong đó có tên Lương Xuân Trường cùng với những cầu thủ đến từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Myanmar.

Tờ báo này đánh giá về Xuân Trường: “Tiền vệ tuyển thủ quốc gia Việt Nam năm nay 25 tuổi, có kinh nghiệm thi đấu ở Hàn Quốc trong màu áo các CLB Gangwon và Incheon United, cũng như từng sang Thái Lan khoác áo Buriram United thuộc giải Thai-League”.

“Xuân Trường có thể phù hợp với CLB Newcastle Jets của A-League, đội bóng vừa mất cầu thủ tổ chức lối chơi Dimitri Petratov . Với khả năng của mình, Xuân Trường sẽ là lựa chọn không tồi đến từ Việt Nam cho đội bóng Australia”.

Ảnh 1
Xuân Trường tiếp tục xuất ngoại thi đấu?

Việc các đội bóng tại A-League quan tâm đến các cầu thủ Đông Nam Á có nguyên nhân lớn từ tình hình tài chính. Do ảnh hưởng của dịch COVID -19, nhiều CLB đã lên kế hoạch cắt giảm mức lương của các ngoại binh (cụ thể mỗi cầu thủ tại A-League chỉ được nhận tối đa 2,1 triệu USD/năm, thay vì con số 3,2 triệu USD/năm như hiện tại. Điều này khiến A-League đối mặt với sự ra đi của hàng loạt cầu thủ.

Trong bối cảnh đó, lựa chọn chiêu mộ bổ sung các cầu thủ đến từ Đông Nam Á là một quyết định phù hợp. Những cái tên được đề xuất bên cạnh Lương Xuân Trường gồm tiền đạo Chan Vathanaka (Campuchia) – đề xuất khoác Sydney FC, trung vệ Ryoji Yutomo (Indonesia) – được đề xuất đầu quân cho Western Sydney Wanderers, và tiền đạo Aung Thu (Myanmar) – có thể gia nhập CLB Perth Glory.

Sao HAGL: 'Tuấn Anh, Xuân Trường là 2 tiền vệ hay nhất Việt Nam'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lương xuân trường hagl bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT