Quảng cáo

Bí mật bất ngờ về ngôi sao bóng đá số 1 Việt Nam

Thứ ba, 13/10/2020 19:59 PM (GMT+7)
A A+

Trước đây, Hoàng Anh Gia Lai và Viettel đều đã ngỏ lời để có Nguyễn Quang Hải nhưng hai đội bóng này đều nhận được cái lắc đầu rất dứt khoát từ phía Hà Nội.

Hiện tại, Nguyễn Quang Hải đang là ngôi sao bóng đá hàng đầu Việt Nam. Sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1997 có khả năng sẽ rẽ sang một hướng khác nếu lãnh đạo Hà Nội không dứt khoát lắc đầu với những lời ngỏ ý từ phía HAGL hay Viettel.

Nói về câu chuyện Hoàng Anh Gia Lai muốn có Quang Hải, cựu GĐKT Huỳnh Mau cho biết: “Quang Hải đến hồi năm 2008 sau Giải U11 quốc gia. Khi Hải mới lên đây, cậu ấy để đầu trọc lốc nhưng cái chân trái cực kỳ quái dị. Tôi và huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh xem Hải đá và thì thầm rằng cậu ấy sẽ là số một của Học viện.

Từ tố chất bẩm sinh, tư duy tới khả năng xử lý, Quang Hải đều cực kỳ xuất sắc. Vướng mắc chỉ là khi ấy, Hải đang có hợp đồng với Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội. Người đứng đầu lúc đó là ông Phan Anh Tú không đồng ý cho Hải đi. Gia đình Quang Hải cũng rất muốn chúng tôi giữ Hải ở lại nhưng không được. Bởi thế, Hải quay về Hà Nội".

Quang Hải bộc lộ tài năng từ rất sớm
Quang Hải bộc lộ tài năng từ rất sớm

Về việc đội bóng phố núi muốn có Quang Hải, một chứng nhân của sự kiện này là ông Đinh Hồng Vinh - Chủ tịch CLB Bà Rịa - Vũng Tàu hiện tại và khi ấy là HLV đội năng khiếu Gia Lai cũng đã chia sẻ với báo giới những thông tin hết sức giá trị. Ông Vinh nói: “Hồi đó, Học viện HAGL JMG có cử anh Dương Minh Ninh đi xem VCK U11 Quốc gia tại Đăk Lăk.

Sau đó, anh Dương Minh Ninh có đưa 10 cầu thủ ở giải đấu ấy về Học viện HAGL JMG để kiểm tra, tuyển chọn nhưng sau cùng là không nhận cầu thủ nào. Hồi đó, tôi cũng có mặt ở giải đấu ấy. Tôi đánh giá cao 2 nhân tố là Triệu Việt Hưng và Nguyễn Quang Hải. Sau cùng, HAGL chỉ lấy được về Việt Hưng vì Hà Nội từ chối việc cho Quang Hải đến HAGL.

Tôi thật sự đánh giá cao sự nhanh nhẹn, khéo léo, thông minh ở Quang Hải. Đến giờ, cậu ấy đã là một cầu thủ rất nổi tiếng và thành công trong sự nghiệp cầu thủ bóng đá. Nếu HAGL có Quang Hải, một nhân tố xuất sắc thì chưa biết mọi chuyện hiện tại sẽ theo hướng tích cực thế nào."

Vậy tại sao đã có những lời mời hấp dẫn như vậy và gia đình Quang Hải rất mong muốn nhưng Quang Hải không được rời Hà Nội đến đầu quân cho những lò đào tạo danh tiếng nhất nhì Việt Nam khi đó. Ông Phan Anh Tú thời điểm ấy phụ trách Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội đã có những chia sẻ với bongdaplus để giải đáp những thắc mắc này. 

Viettel cũng từng ngỏ lời để có Quang Hải nhưng bất thành
Viettel cũng từng ngỏ lời để có Quang Hải nhưng bất thành

Chia sẻ với Bongdaplus vấn đề này, ông Tú nói: “Chúng tôi đã tìm kiếm và phát hiện ra Quang Hải từ khi cậu bé mới chỉ 7-8 tuổi. Ngay từ 10 năm trước, Hà Nội đã chủ trương xây dựng một đội bóng với những cầu thủ Hà Nội và được đào tạo bởi các lò của Hà Nội. Chúng tôi nhận ra khả năng của Quang Hải ở giải U11, U13 rồi U15 và thấy rằng đây là nhân tố có thể mở ra một tương lai hứa hẹn. Cậu ấy xứng đáng là ngôi sao của tương lai, chăm chỉ, tiềm năng có tố chất”. 

“Không chỉ có HAGL đâu,Viettel cũng muốn có Quang Hải. Cuộc nói chuyện giữa tôi và phía HAGL, Viettel diễn ra một cách tự nhiên trong một cuộc họp BCH LĐBĐ Việt Nam khi đó. Nhưng tôi đã từ chối. Chúng tôi mất công tìm kiếm, đào tạo cậu ấy mà. Chúng tôi biết Quang Hải có thể phát triển tốt hơn nữa với bệ phóng Hà Nội.

Hơn nữa, chúng tôi cũng muốn kết hợp Quang Hải với những tài năng trẻ khác được đào tạo trước đó hoặc đồng thời như Đức Huy, Xuân Nam, Duy Mạnh, Đình Trọng. Hà Nội muốn có một lối chơi mang đúng phong cách của Hà Nội. Điều đó được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội đồng ý tán thành. Còn tất nhiên, câu chuyện đặt vấn đề kia mới chỉ dừng ở giai đoạn đầu. Nếu có sự đồng thuận từ hai phía thì phía HAGL hay Viettel mới đi sâu vào đàm phán những điều khoản cụ thể” - ông Tú nói thêm.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Viettel Hoàng Anh Gia Lai Hà Nội FC Đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo