Quảng cáo

Tiền vệ Brazil: 'Làm ơn hãy đưa tôi trở lại Việt Nam'

Thứ ba, 14/04/2020 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ nhập tịch gốc Brazil Nguyễn Trung Sơn đã bày tỏ mơ ước một ngày được trở lại với đất nước Việt Nam để tiếp tục công việc liên quan đến bóng đá.

Cầu thủ người Brazil có tên Marcos Jeferson Farias Valentim sinh năm 1982, gia nhập SHB Đà Nẵng qua lời giới thiệu của Nguyễn Rogerio, trụ cột của SHB Đà Nẵng trong 8 năm trời. Không mất quá nhiều thời gian để Jeferson nhận được cái gật đầu từ HLV Lê Thụy Hải, người đang dẫn dắt đội bóng Đà thành thời điểm đó.

Bản hợp đồng giữa 2 bên nhanh chóng được ký kết. Jeferson nhận khoản lót tay 4000 USD cùng mức lương 1700 USD/ tháng ở mùa giải 2005. Đây là con số trong mơ với một cầu thủ vô danh đến từ Brazil.

Tuy nhiên những gì Jeferson thể hiện trên sân cỏ không thật sự quá nổi bật. Anh chỉ thi đấu tròn vai và không để lại nhiều dấu ấn. Sự kỳ vọng Jeferson trở thành một Rogerio thứ 2 tại Đà Nẵng dường như là quá sức với cầu thủ này.

nguyen trung son

Khi mùa giải 2007 khép lại, SHB Đà Nẵng thực hiện một cuộc thanh lọc lực lượng khi HLV Phan Thanh Hùng cùng lứa học trò từng làm mưa làm gió ở các giải trẻ toàn quốc như anh em nhà Thanh Phúc, Thanh Hưng, Quốc Anh, Nguyên Sa… được lên đội 1.

Jeferson phải rời Đà Nẵng và chuyển sang thi đấu cho CLB Quân khu 5 (năm 2008). Ngày 19/5/2009, Jeferson kết hôn với một phụ nữ người Việt. Sau 5 năm kể từ ngày đặt chân đến Việt Nam, anh được CLB Quảng Nam đề nghị ký hợp đồng 2 năm kèm theo yêu cầu nhập quốc tịch. Jeferson đã lựa chọn cái tên Nguyễn Trung Sơn và trở thành nội binh của đội bóng xứ Quảng.

nguyen trung son

Sau đó, anh gắn bó với Quảng Nam, Bình Dương rồi quay lại Quảng Nam, trước khi đầu quân cho Đồng Tháp, đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Nguyễn Trung Sơn chia sẻ bằng tiếng Việt: “Sau khi rời Đồng Tháp, tôi trở về Brazil làm nhân viên trong một khách sạn lớn. Công việc ở đây không quá vất vả, nhưng tôi không cảm thấy hạnh phúc. Tôi thích bóng đá và làm những công việc liên quan đến nó. Ở Brazil tôi không thể.

Nếu có thể, anh hãy đưa tôi trở lại Việt Nam. Tôi không quên ơn anh đâu. Dĩ nhiên, tôi biết ở V.League không ai muốn sử dụng một cầu thủ lớn tuổi như tôi. Tôi muốn trở lại Việt Nam vì cuộc sống ở đó dễ thở. Chỉ cần có công việc liên quan đến bóng đá và được sống như bao người khác là tốt rồi. Tôi không đòi hỏi gì nhiều cả” – theo Bongdaplus.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn trung sơn Jeferson v-league 2020 shb đà nẵng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT