Quảng cáo

Thái Lan từ bỏ tham vọng lấy lại vị thế số 1 Đông Nam Á của Việt Nam

Thứ hai, 06/04/2020 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan – ông Somyot Poompanmuang chia sẻ đội bóng xứ sở chùa Vàng có thể không tham dự AFF Cup 2020.

Thái Lan đá tiki-taka trước mặt cầu thủ Việt Nam - nguồn: VTV

Trong cuộc họp diễn ra ngày 4/4, FIFA đã thông báo tạm hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 sắp tới. FIFA đăng tải trên trang web chính thức: “Sẽ hoãn tất cả các trận đấu quốc tế trong tháng 6 sắp tới. Đồng thời, tổ chức các cuộc họp song phương với các bên liên quan nhằm tìm kiếm các giải pháp điều chỉnh lịch thi đấu ở thời điểm sắp tới khi dịch bệnh đã được kiểm soát”.

Theo dự kiến, các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 sẽ được tổ chức bù vào tháng 10 và 11. Đây cũng là khoảng thời gian dự kiến tổ chức AFF Cup 2020. Chính vì vậy việc phải thi đấu cùng một lúc cả 2 giải đấu sẽ mang đến khó khăn rất lớn cho các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.

viet nam vs thai lan

Chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmuang chia sẻ: “Tham dự AFF Cup là một niềm tự hào với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Nhưng các quy định của Liên đoàn bóng đá khu vực (AFF) không nói rằng tất cả các quốc gia phải tham gia giải này. Vì vậy, chúng tôi có thể từ chối thi đấu ở giải năm nay. Chúng tôi hy vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ được giải quyết và giải đấu có thể cạnh tranh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của tất cả các đội tuyển tham dự”.

Trước đó, Thái Lan đã tính đến phương án cử đội U23 tham dự AFF Cup 2020. Có thể thấy bóng đá xứ sở chùa Vàng đã không còn mặn mà trong việc xưng vương ở khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch giải đấu. Nếu Thái Lan không tham dự, khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục giành ngôi vị quán quân là rất lớn.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái lan không tham dự aff cup 2020 thái lan vs việt nam việt nam vs thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT