Quảng cáo

Người Hàn giận giữ khi bị truyền thông Trung Quốc cười nhạo ở World Cup

Thứ tư, 19/06/2019 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ Hàn Quốc đã bày tỏ sự tức giận khi đội tuyển nữ của họ bị truyền thông Trung Quốc chê cười sau thất bại ở World Cup nữ 2019.

>>> VIDEO: Tài năng của nữ thần sân cỏ Hàn Quốc

Trang Sina Trung Quốc đã đưa tin về việc đội tuyển nữ Hàn Quốc phải nhận cả 3 trận thua ở bảng A World Cup nữ 2019, lần lượt với tỷ số 0-4 trước Pháp, 0-2 trước Nigeria và 1-2 trước Na Uy, qua đó sớm dừng bước ngay ở vòng bảng.

Tờ báo này tin rằng bóng đá nữ Hàn Quốc đã khiến CĐV quê nhà vô cùng thất vọng, hình ảnh trái ngược với môn bóng đá nam khi họ giành được những thành tích tuyệt vời ở những năm gần đây.

Thậm chí mạng xã hội Nate của đất nước tỷ dân cũng dẫn lời từ trang Sina, kèm theo dòng đánh giá đội tuyển nữ Hàn Quốc đã làm "ô nhục" bóng đá nữ châu Á. Họ chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng và để thủng lưới 8 bàn sau 3 trận đấu.

báo Trung Quốc, đội tuyển nữ Hàn Quốc, World Cup nữ 2019, báo Trung Quốc, đội tuyển nữ Hàn Quốc, World Cup nữ 2019

Trong khi đó, đội tuyển nữ Trung Quốc đã giành vé vào vòng 16 đội, với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất. Họ đã thua Đức với tỷ số 0-1, thắng 1-0 trước Nam Phi và hòa 0-0 khi đối đầu Tây Ban Nha. Tổng cộng tuyển nữ Trung Quốc đã giành được 4 điểm và hiệu số 0, chắc suất bước vào vòng knock-out. Đối thủ sắp tới của họ sẽ là Hà Lan hoặc Canada.

Bài viết trên mạng xã hội Trung Quốc khiến người hâm mộ xứ sở kim chi nổi giận. Một CĐV viết: "Hàn Quốc chỉ có một số lượng nhỏ phụ nữ chơi bóng. Dân số Trung Quốc là bao nhiêu mà lại đi chê cười chúng ta".

"Thực tế là bóng đá nữ Hàn Quốc chưa thể cạnh tranh được ở World Cup, nhưng điều đó có gì đáng xấu hổ?" - một CĐV khác viết.

Hai đại diện duy nhất của châu Á giành được quyền đi tiếp là Nhật Bản và Trung Quốc. Về lý thuyết, đội tuyển nữ Thái Lan vẫn có cơ hội đi tiếp, tuy nhiên họ phải đánh bại Chile rất đậm để vươn lên vị trí thứ 3 bảng F.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
báo Trung Quốc đội tuyển nữ Hàn Quốc World Cup nữ 2019 báo Trung Quốc đội tuyển nữ Hàn Quốc World Cup nữ 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT