Quảng cáo

Thái Lan từng cướp Henrique Calisto khỏi tay Việt Nam như thế nào?

Thứ ba, 18/06/2019 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan từng thuyết phục thành công HLV Henrique Calisto rời Việt Nam nhờ sức mạnh tài chính của CLB Muangthong United, đội bóng mà Đặng Văn Lâm đang khoác áo.

>>> VIDEO: HLV Park Hang Seo nhảy cẫng ăn mừng bàn thắng của Anh Đức

Truyền thông liên tục đưa tin Thái Lan đang quan tâm đến HLV Park Hang Seo, bất chấp những tờ báo lớn nhất nước này đã phủ nhận điều đó. Điều khiến người hâm mộ hết sức lo lắng khi đây không phải là lần đầu tiên trong lịch sử LĐBĐ nước bạn quan tam đến một HLV trưởng của Việt Nam.

Năm 2011, CLB Muangthong United khi đó là đương kim vô địch Thai League, đã thuyết phục thành công HLV Henrique Calisto về với đội bóng này. Ở thời điểm đó, ông Calisto là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, khi đưa đội tuyển của chúng ta giành chức vô địch AFF Cup 2008, giúp U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 2009, sau đó là vào tới bán kết AFF Cup 2010.

Thái Lan từng cướp Henrique Calisto khỏi Việt Nam, AFF Cup, Henrique Calisto, Đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo

HLV Henrique Calisto đã phủ nhận lý do ông tới Muangthong United vì yếu tố tài chính. Trước khi rời Việt Nam, những tin đồn xung quanh tương lai của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha liên tục xuất hiện. Ông rời Việt Nam ngày 2/3/2011 để chuyển tới Muangthong, mức lương được tăng lên 10.000 USD so với lúc trước ( mức lương ở Việt Nam là 20.000 USD, còn ở Muangthong United ông nhận được khoảng 30.000 USD).

Năm 2011 chính là thời kỳ hoàng kim của Muangthong United, khi CLB này giành 2 chức vô địch Thai League liên tiếp. Với HLV Henrique Calisto, đội bóng này ấp ủ kế hoạch tiến ra đấu trường châu lục, cụ thể là giải đấu AFC Champions League.

Việc Muangthong United dùng tiền để thuyết phục các vị HLV của đội tuyển quốc gia dường như đã không còn lạ lẫm. Cách đây ít ngày, chính đội bóng này đã chi 20 triệu baht (14,6 tỷ đồng) để thuyết phục ông Alexandre Gama rời ghế HLV trưởng U23 Thái Lan.

Thái Lan từng cướp Henrique Calisto khỏi Việt Nam, AFF Cup, Henrique Calisto, Đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo

Mặc dù vậy, HLV Henrique Calisto không thể trụ lại Muangthong United được lâu. Ngay ở mùa giải 2011, Muangthong đánh rơi chức vô địch Thai League lần đầu tiên sau 3 năm, bị loại ở tứ kết AFC Cup và trắng tay trên mọi đấu trường. HLV Calisto nhanh chóng bị sa thải chỉ sau 22 trận đấu.

Sau thất bại với Muangthong, HLV Calisto quay trở lại Bồ Đào Nha. Ông dẫn dắt một số đội bóng nhỏ ở địa phương trước khi chính thức giải nghệ. Thành công lớn nhất trong sự nghiệp HLV của ông, chính là giai đoạn ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và CLB Đồng Tâm Long An.

>>> Xem thêm: Trò cũ của HLV Park Hang Seo sắp dẫn dắt đội tuyển Thái Lan

>>> Xem thêm: Thái Lan đang quan tâm đến HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan từng cướp Henrique Calisto khỏi Việt Nam AFF Cup Henrique Calisto Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT