Quảng cáo

'HLV Park Hang Seo từng rất ưa thích lối chơi tấn công tổng lực'

Thứ hai, 17/06/2019 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Lee Geun Ho cho rằng HLV Park Hang Seo đã thay đổi hoàn toàn chiến thuật kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

>>> VIDEO: Loạt sút penalty giữa Việt Nam vs Curacao qua đài truyền hình Hàn Quốc

Lee Geun Ho là tiền đạo chạy cánh năm nay 34 tuổi, từng làm việc dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo ở CLB Sangju Sangmu trong 2 năm. Anh đang thi đấu trong màu áo CLB Ulsan Hyundai tại K-League.

Dù đã chuyển sang đội bóng mới nhưng Lee Geun Ho vẫn giữ mối quan hệ hết sức thân thiết và thường xuyên liên hệ với thầy cũ. Anh cũng không quên dõi theo hành trình của HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam, với những thành công vang dội đã gặt hái được trong hơn 1 năm trở lại đây.

Tiết lộ với kênh MBC Sports, tiền đạo 34 tuổi cho biết anh đã đến SVĐ Chang Arena của Buriram United để cổ vũ người thầy cũ và đội tuyển Việt Nam đối đầu với các cầu thủ Thái Lan, trong trận mở màn King’s Cup 2019. Anh rất vui mừng khi Anh Đức ghi bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng, mang về chiến thắng cho HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam, Lee Geun-ho, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Về những gì ông Park đã làm với bóng đá Việt Nam, Lee Geun Ho nhận xét: “Ông Park đã tạo nên một thành tựu tuyệt vời trong chuyến hành trình tới Việt Nam, một điều đáng tự hào đối với bóng đá Hàn Quốc".

"Tôi từng gặp không ít khó khăn khi thi đấu ở Nhật Bản và Qatar bởi ngôn ngữ, thực phẩm hay nền văn hóa rất khó để thích nghi. Không dễ dàng để một HLV ngoại quốc gặt hái được thành công ở nước bạn. Nếu tình yêu bóng đá không đủ lớn, có lẽ ông Park không thể làm được những điều tuyệt vời như hiện tại".

Tiền đạo đang thi đấu cho CLB Ulsan Hyundai vô cùng ấn tượng với niềm đam mê của người dân Việt Nam dành cho bóng đá. Dù chưa từng một lần giành được tấm vé góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup, nhưng giấc mơ của họ chưa bao giờ dừng lại. Giấc mơ đó ngày càng được cụ thể kể từ khi HLV Park Hang Seo đến với Việt Nam, giúp đội tuyển lọt vào top 8 đội bóng mạnh nhất châu Á.

HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam, Lee Geun-ho, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Theo thống kê từ truyền thông Hàn Quốc, chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam là một trong những vị trí “khắc nghiệt” nhất. Đây được coi là “mồ chôn của các nhà cầm quân”, với thời gian tại vị trung bình của một vị chiến lược gia chỉ rơi vào khoảng 8 tháng. Ông Park Hang Seo là một trong ít người trụ lâu đến vậy trên chiếc ghế này, với hơn 1 năm 8 tháng và vẫn chưa dừng lại.

Lee Geun Ho cũng chia sẻ rằng, bí quyết thành công của HLV Park Hang Seo nằm ở “sự quan tâm” của ông dành cho các cầu thủ. Khi còn dẫn dắt Sangju Sangmu, vị chiến lược gia này có biệt danh là “nhà lãnh đạo thân thiện”, khi ông luôn biết cách tạo động lực cho các học trò, bằng việc tiếp cận và chăm sóc cho từng cá nhân.

Những hành động dù rất nhỏ của HLV Park Hang Seo cũng khiến các học trò cảm động. Ông luôn tiến về phía các cầu thủ, không ngừng bắt chuyện và hỏi thăm mọi người. Khi nói chuyện với cấp dưới, ông luôn đứng về phía các cầu thủ.

HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam, Lee Geun-ho, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Đó là cách để HLV Park Hang Seo nắm được tâm lý của học trò, giúp họ tạo ra động lực thi đấu bằng sự quan tâm, chăm sóc. Đôi khi ông Park có thể nổi nóng với các cầu thủ, nhưng cũng nhanh chóng dịu lại và bày tỏ sự hối hận.

Dù là một người rất giỏi thuật “Đắc nhân tâm”, thế nhưng nếu chỉ có vậy sẽ không thể dẫn đến thành công. Lee Geun Ho nói: “Trong quá khứ, thầy Park rất thích lối chơi tấn công thuần túy, nhưng tại Việt Nam, ông đã thay đổi phong cách để phù hợp với năng lực của đội bóng".

Có thể thấy, thành công mà HLV Park Hang Seo mang đến cho đội tuyển Việt Nam, là sự dung hoà của nhiều yếu tố. Việt Nam không phải là một đội bóng có nhiều cá nhân kiệt xuất, nhưng khả năng của các cầu thủ đã được phát huy một cách tối đa khi họ được đặt vào đúng lối chơi, đúng với sở trường của mỗi cá nhân, qua sự sắp xếp không thể hợp lý hơn của HLV Park Hang Seo.

>>> Xem thêm: Thái Lan không quan tâm đến HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang-seo đội tuyển Việt Nam Lee Geun-ho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo