Quảng cáo

Muốn vô địch V-League, TPHCM không thể chỉ dựa vào phòng ngự

Thứ hai, 15/06/2020 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Vấn đề trong khâu ghi bàn của CLB TPHCM đã kéo dài từ mùa giải trước, sự xuất hiện của Công Phượng vẫn chưa thể giúp HLV Chung Hae Seong giải bài toán này.

Highlights TPHCM 0-1 Sài Gòn. Nguồn: VTVcab

Tính cả trận đấu với SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc Gia, CLB TPHCM đã trải qua chuỗi 3 trận đấu liên tiếp không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Đây là điều vô cùng đáng báo động đối với một đội bóng có tham vọng cạnh tranh chức vô địch như TPHCM.

Vấn đề trong khâu ghi bàn đã tồn tại ở CLB TPHCM từ mùa giải trước. Theo thống kê, hơn một nửa số chiến thắng của thầy trò HLV Chung Hae Seong ở V-League 2019 có tỷ số tối thiểu. Họ dẫn trước từ sớm, thi đấu chắc chắn và đặt ưu tiên phòng ngự lên hàng đầu để bảo vệ thành quả.

Hai trận thắng của TPHCM ở đầu mùa giải năm nay không thể không nhắc đến yếu tố may mắn. Trên sân Quảng Nam, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong bị dẫn trước và phải nhờ đến các bàn thắng của Xuân Nam và Viết Phú để lội ngược dòng. Hai bàn thắng trong số đó được thực hiện ở phút 88.

clb tphcm

Đến trận đấu với Thanh Hóa, TPHCM tiếp tục phải nhờ đến bàn thắng muộn của Xuân Nam ở phút 93 để giành trọn vẹn 3 điểm. “Siêu dự bị” của họ có thể xuất sắc, nhưng người hâm mộ chắc chắn không mong muốn đội bóng mãi giành chiến thắng theo cách như vậy.

Đến 3 trận đấu gần đây, khi sự bất ngờ của Xuân Nam đã không còn, những pha đi bóng của Công Phượng và Phi Sơn dần bị bắt bài, khó khăn trong khâu ghi bàn đã bộc lộ với TPHCM. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải còn nhận định sự có mặt của Công Phượng là lý do khiến Phi Sơn sa sút.

Ông Vũ Mạnh Hải nói: "Ở TP.HCM có hai cầu thủ được mọi người quan tâm nhiều nhất là Phi Sơn và Công Phượng. Trước đây chưa có Công Phượng trên sân tôi thấy Phi Sơn còn phát huy được khả năng của mình, đá hay. Nhưng từ khi có Công Phượng thì Phi Sơn gần như mất hút và sa sút. Phi Sơn có lẽ cũng muốn thể hiện lắm nhưng do bóng được dồn cho Công Phượng nhiều hơn nên vai trò của tiền vệ số 10 cũng kém đi. Tôi nghĩ TP.HCM chỉ nên dùng 1 trong 2 cầu thủ đó thôi” – theo VTC.

cong phuong

Cùng với 2 ngôi sao được mong đợi nhất đội hình, cả 2 ngoại binh của CLB TPHCM cũng đang gây thất vọng. Amido Balde và Lima đều chưa 1 lần nổ súng tại V-League, chỉ có Pape Diakite là chứng tỏ được khả năng nhưng anh lại thi đấu ở vị trí trung vệ.

HLV Chung Hae Seong theo đuổi triết lý bóng đá hiện đại, với ưu tiên hàng đầu của ông đó là sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. CLB TPHCM đủ tự tin tuyên bố họ là một trong những đội bóng sở hữu hàng phòng ngự tốt bậc nhất V-League, nhưng ở mặt trận tấn công vẫn là một bài toán chưa có lời giải. V-League là cuộc đua đường dài, một đội bóng muốn giành chức vô địch cần phải biết cách ghi bàn ở mọi trận đấu. Muốn vô địch V-League, CLB TPHCM không thể chỉ dựa vào hàng phòng ngự.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
clb tphcm vleague 2020 công phượng hlv chung hae seong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT