Quảng cáo

Malaysia vỡ kế hoạch nhập tịch cầu thủ tham dự vòng sơ loại World Cup 2022

Thứ sáu, 17/05/2019 08:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với nhiều lý do, Malaysia vẫn chưa thể tăng cường chất lượng cho đội tuyển với những cầu thủ nhập tịch tham dự trận sơ loại World Cup 2022.

>>> VIDEO: HLV Malaysia: 'Tôi sẽ dùng Cheng Hoe-ball để đánh bại Việt Nam'

(Chung kết AFF Cup 2018)

Đội tuyển Malaysia đã lên kế hoạch nhập tịch một số cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu sơ loại World Cup 2022 với Đông Timor. HLV Tan Chan Hoe đã có danh sách gồm 26 cầu thủ, tuy nhiên ông sẽ rút xuống còn 23 cầu thủ sau khi trận giao hữu với Nepal vào ngày 2/6 kết thúc.

Trong danh sách này, có 8 cầu thủ từng cùng đội tuyển Malaysia tham dự AFF Cup 2018 và thất bại trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu chung kết. Đó là những cái tên: Farizal Marlias, Syafiq Ahmad, Shahrel Fikri, Adam Nor Azlin, Safawi Rasid, Akhyar Rashid, Syamer Kutty Abba và Syahmi Safar. Những cái tên còn lại đa phần đều là những tân binh hoàn toàn xa lạ.

LĐBĐ Malaysia đã lên kế hoạch tăng cường các cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên đến thời điểm này, họ vẫn chỉ có duy nhất Mohamadou Sumareh, cầu thủ gốc Gambia từng toả sáng tại AFF Cup 2018 khi làm khổ hàng phòng ngự của Thái Lan ở bán kết, giúp Malaysia lọt vào trận chung kết.

vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Malaysia, Malaysia vs Việt Nam, viet nam vs malaysia

Đến thời điểm hiện tại, LĐBĐ Malaysia đã đưa ra 3 cái tên có đủ khả năng cũng như các điều kiện để có thể nhập tịch, đó là tiền vệ 27 tuổi Liridon Krasniqi người Albania gốc Kosovo, tiền đạo 32 tuổi người Brazzil Guilherme de Paula và đặc biệt là tiền đạo 32 tuổi người Nigeria Michael Ljeze. Cả 3 cầu thủ này đều đang khoác áo các CLB thi đấu tại giải VĐQG Malaysia.

Tuy nhiên phong độ thi đấu của bộ 3 này trong thời gian gần đây đã khiến LĐBĐ Malaysia tạm thời gác lại kế hoạch. Cả 3 được đánh giá không thi đấu xuất sắc hơn các cầu thủ gốc Malaysia là bao, trong khi thủ tục nhập tịch tương đối phức tạp. Như vậy, trong cuộc đối đầu với Đông Timor tới đây, ông Tan Chan Hoe sẽ chỉ có duy nhất Mohamadou Sumareh là cầu thủ nhập tịch, còn lại là những cầu thủ gốc Malaysia.

Ở trận đấu sơ loại chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Malaysia sẽ đối đầu với Đông Timor trong trận lượt đi vào ngày 6/6 trên sân nhà, trước khi gặp lại đối thủ này ở trận lượt về trên sân khách.

>>> Xem thêm: Đỗ Văn Thuận gia hạn hợp đồng 9 tỷ với CLB TPHCM

>>> Xem thêm: "Bùi Tiến Dũng không mắc bệnh ngôi sao"

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại World Cup 2022 đội tuyển Malaysia Malaysia vs Việt Nam viet nam vs malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT