Quảng cáo

Malaysia tăng cường tiền đạo nhập tịch, Indonesia hội quân sớm

Thứ sáu, 19/04/2019 14:37 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Những người “hàng xóm” của đội tuyển Việt Nam là Malaysia và Indonesia đang có sự chuẩn bị hết sức chu đáo cho vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 sắp tới.

>>> VIDEO: Malaysia quyết tâm dùng cầu thủ ngoại để thống trị Đông Nam Á

Malaysia đã hạ quyết tâm rất lớn ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) đang làm tất cả những gì có thể nhằm giúp cho đội tuyển quốc gia của họ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này.

Nhằm tăng cường lực lượng, Malaysia quyết định đẩy nhanh tiến độ hoàn thành mọi thủ tục nhập tịch cho tiền đạo Michael Chukwubunna, cầu thủ đang khoác áo CLB UKM FC. Đây là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho HLV Tan Cheng Hoe trước thềm vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 diễn ra.

Vòng loại World Cup 2022, vl world cup, Asian Cup 2023, Malaysia, Indonesia, Viet nam

Mọi thủ tục gần như đã được hoàn tất. Michael Chukwubunna nhiều khả năng sẽ kịp tham dự ngay từ vòng sơ loại thứ nhất, khi Malaysia đối đầu Timor Leste.

Trong buổi họp báo mới đây, ông Tan Cheng Hoe nói: “FAM không bảo đảm Michael có thể khoác áo đội tuyển vào tháng 6, tuy nhiên mọi chuyện đang tiến triển tốt đẹp, họ đã đưa ra những đánh giá hết sức tích cực.

Tất nhiên đây là một tin tốt vì cậu ấy sẽ giúp chúng tôi mạnh hơn. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ được chính phủ chấp nhận và tôi sẽ cho cậu ấy tham gia tập luyện ngay lập tức.

Cậu ấy sẽ cần thời gian để hiểu triết lý bóng đá của tôi, cũng như các đồng đội ở đội tuyển. Tôi sẽ không mạo hiểm trước Timor Leste khi chưa thử nghiệm cậu ấy.”

Nếu thành công, Michael Chukwubunna sẽ trở thành cầu thủ nhập tịch thứ 2 khoác áo đội tuyển Malaysia, sau Mohamadou Sumareh.

Vòng loại World Cup 2022, vl world cup, Asian Cup 2023, Malaysia, Indonesia, Viet nam

Một đại diện khác ở khu vực Đông Nam Á cũng đang gấp rút chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 là Indonesia. Tân HLV Simon McMenemy sẽ triệu tập các cầu thủ và thi đấu giao hữu 2 trận trong giai đoạn FIFA Day từ ngày 3/6 đến 11/6, Tổng thư ký của PSSI ông Ratu Tisha Destria đã xác nhận. Tuy nhiên đối thủ trong 2 trận giao hữu của Indonesia vẫn chưa được xác định.

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng tại Indonesia, ông McMenemy mới chỉ cùng đội bóng này thi đấu duy nhất 1 trận. Hai trận đấu giao hữu trong tháng 6 sẽ giúp vị chiến lược gia này đưa ra những sự lựa chọn hợp lý nhất cho giải đấu lớn sắp tới.

Indonesia sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 từ vòng sơ loại thứ 2, diễn ra vào tháng 9 tới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo