Quảng cáo

Liverpool vs Chelsea: Nỗi đau trở lại?

Chủ nhật, 14/04/2019 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một lần nữa, Chelsea lại trở thành vật cản lớn nhất trong cuộc đua vô địch của Liverpool. Nửa thập kỷ đã trôi qua, những người đến từ thành phố cảng vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại đầy đau đớn.

VIDEO: Cú trượt chân của Steven Gerrard khiến Liverpool ôm hận vào năm 2014

Năm năm trước, Liverpool đã tự đá văng cơ hội giành chức vô địch của họ bằng trận thua trên sân nhà trước Chelsea, với cụ trượt chân đã trở thành “huyền thoại” của Steven Gerrard. Cùng ngày đó, Manchester City đánh bại Crystal Place và chính thức cắt đuôi Lữ đoàn đỏ.

Như một sự tình cờ, năm năm sau, đúng vào ngày Liverpool phải đối đầu với Chelsea thì Crystal Place và Manchester City cũng là đối thủ của nhau. Liverpool cũng đang chạy đua chức vô địch với Manchester City và thêm một lần nữa, cả 2 trận đấu này đều rơi vào tháng 4.

Tất cả các con mắt đều đổ dồn về 2 trận đấu này. Cuộc đua đang hết sức căng thẳng và chỉ cần bất kỳ đội bóng nào giành một kết quả hoà thôi, họ sẽ gặp bất lợi cực lớn.

Các cổ động viên Chelsea sẽ đến Anfield và mang theo “cú trượt chân của Steven Gerrard” để chế giễu đối thủ. Có lẽ Liverpool sẽ chẳng bao giờ có thể xoá đi ký ức về bàn thắng của Demba Ba và màn ăn mừng điên cuồng của Jose Mourinho khi đó. Một lần nữa, vết thương cũ của Liverpool lại đến dịp bộc phát.

Jose Mourinho đã khiến các cổ động viên của Lữ đoàn đỏ cực kỳ nóng mắt, từ màn ăn mừng của ông đến những lời lẽ sau trận đấu. Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha cũng tiếp cận huyền thoại Steven Gerrard để xát muối vào nỗi đau của anh: “Tôi đã cho các cậu 1 điểm, tại sao lại phung phí nó.”

Liverpool vs Chelsea, Premier League, Ngoai Hang Anh, top 4 NHA, vo dich

Mourinho nói cho Liverpool 1 điểm quả không sai. Chelsea khi đó đã không còn động lực thi đấu tại Premier League. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã cất hầu hết những trụ cột trong đội hình khi đó như Eden Hazard, Petr Cech, Oscar, Ramires và John Terry, ngay cả Willian và Gary Cahill cũng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Tomas Kalas – một sản phẩm của lò đào tạo Chelsea hay cầu thủ kỳ cựu Mark Schwarzer và Mohamed Salah – ngôi sao người Ai Cập khi đó chỉ mới 21 tuổi đã ra sân trong trận đấu này. Chiến thuật của Jose Mourinho khi đó là hết sức rõ ràng với hai tiền vệ phòng ngự Jon Obi Mikel và Nemanja Matic. Mục đích của ông không gì khác ngoài việc “đổ bê tông” Liverpool và hiệu quả của nó đã được phát huy tối đa.

Nếu không có sai lầm của Steven Gerrard, ít nhất Liverpool cũng có thêm 1 điểm. Trong cuộc đua vô địch, 1 điểm cũng là vô cùng quan trọng. Thế nhưng Liverpool đã đánh rơi và hậu quả là cực kỳ to lớn.

Có lẽ đây là bài học mà những người Liverpool sẽ không bao giờ quên. Lữ đoàn đỏ đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch và chỉ có thể nguyện cầu Man City sẽ đánh rơi điểm ở một trận đấu nào đó. Thế nhưng trước khi Man City mất điểm, Liverpool cần hoàn thành nhiệm vụ của mình đó là giành chiến thắng trong mọi trận đấu.

Lịch sử liệu có lặp lại? Chelsea có một lần nữa trở thành kẻ ngáng đường của Liverpool hay gió sẽ đảo chiều?

Câu trả lời chỉ có thể đến sau cuộc đối đầu ngày hôm nay.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Chelsea Premier League Ngoai Hang Anh top 4 NHA vo dich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT