Quảng cáo

HLV Steve Darby: 'Không thể trách móc HLV Park Hang Seo'

Thứ hai, 04/01/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, HLV Steve Darby đồng tình với quan điểm của HLV Park Hang Seo về vấn đề các CLB tại V.League ưa chuộng sử dụng tiền đạo ngoại.

VIDEO: HLV Park Hang Seo, Quế Ngọc Hải, Công Phượng cùng các cầu thủ chúc mừng năm mới (Nguồn: Next Sport)

Trước phát biểu của HLV Park Hang Seo về việc các đội bóng tại V.League ưa chuộng sử dụng tiền đạo ngoại, ông Steve Darby nhận định: “Lo lắng của HLV Park Hang Seo là đúng, tôi hoàn toàn đồng ý về điều đó và cũng khó có thể trách cứ ông ấy.

Trên cương vị của một HLV đội tuyển quốc gia, ông ấy phải làm những gì tốt nhất cho đội tuyển, nếu không ông ấy sẽ bị sa thải. Vấn đề mà ông Park lo lắng không chỉ tồn tại ở Việt Nam mà ở tất cả các đội bóng tại Đông Nam Á.

Cựu HLV Steve Darby: 'Không thể trách móc HLV Park Hang Seo' Ảnh 1

Nếu tiền đạo nội không nỗ lực phát triển, họ chắc chắn sẽ bị đào thải. Tôi không thể đổi lỗi cho các đội bóng ở V.League bởi họ phải sử dụng ngoại binh để giành kết quả tốt nhất.

Nếu các đội bóng sử dụng những ngoại binh chất lượng đảm bảo các yêu cầu về mặt chuyên môn, hình ảnh cũng như sức hút với người hâm mộ, điều đó sẽ nâng tầm đội bóng và cả giải đấu”.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Park Hang Seo lên tiếng than phiền về câu chuyện thiếu tiền đạo phục vụ cho đội tuyển Việt Nam.

Trong đợt tập trung mới nhất, HLV Park Hang Seo gọi 8 tiền đạo là: Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Long, Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

Trong số những cái tên kể trên chỉ có 3 tiền đạo cắm là Hồ Tuấn Tài, Tiến Linh và Hà Đức Chinh, trong khi Văn Quyết, Công Phượng có sở trường chơi hộ công còn các cầu thủ Văn Toàn, Văn Đức, Văn Long thi đấu ở 2 hành lang cánh.

Ảnh 1
Cựu HLV Steve Darby đồng tình với ý kiến của HLV Park Hang Seo.

Steve Darby sinh ngày 15 tháng 1 năm 1955 là một HLV và cựu cầu thủ bóng đá người Anh. Ông từng dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam, đội tuyển Thái Lan và một loạt các câu lạc bộ ở Malaysia, Singapore.

Năm 2015, ông được bổ nhiệm làm GĐKT của LĐBĐ Lào và sau đó là HLV đội tuyển Lào tham dự Vòng loại World Cup 2018. Vào thời điểm này, Lào đã có được điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup, đồng thời đạt thứ hạng cao nhất từ ​​trước đến nay của FIFA.

Phóng viên Anh: 'Công Phượng giúp HLV Park bớt lo lắng'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo đội tuyển việt nam thiếu tiền đạo v league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT