Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đã có bộ khung của U22 Việt Nam?

Chủ nhật, 30/08/2020 16:31 PM (GMT+7)
A A+

So với cách đây 2 năm, HLV Park Hang Seo sẽ gặp khó khăn để xây dựng bộ khung cho U22 Việt Nam nhưng chiến lược gia người Hàn đã có cho mình những lựa chọn đầu tiên.

VIDEO: U22 Việt Nam tập chuyền dài, tạt cánh. Nguồn: VFF, Next Media

Thành phần đội tuyển U22 Việt Nam hiện tại hầu hết đều là những gương mặt ít được thi đấu ở CLB, hoặc chỉ thường xuyên được ra sân tại giải Hạng Nhất. Điều đó khiến HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn những cái tên nổi bật nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, và xa hơn là VCK U23 châu Á 2020.

Cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất ở thời điểm hiện tại của U22 Việt Nam là Nguyễn Hai Long, nhân tố thi đấu xuất sắc kể từ đầu mùa giải của Than Quảng Ninh. Hai Long chính là phát hiện lớn nhất của đội bóng đất Mỏ, cầu thủ sinh năm 2000 đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ mà người đàn anh Hải Huy đã để lại.

Một cái tên cũng không hề kém cạnh Hai Long đó là Mai Xuân Quyết. Ngôi sao đang lên của DNH Nam Định đã có 2 bàn thắng ở Cúp Quốc Gia và 10 lần ra sân tại V-League. Ở mùa giải này, Mai Xuân Quyết là nhân tố vô cùng quan trọng trong lối chơi của DNH Nam Định, với những quả tạt bóng rất chính xác cho bộ đôi Đỗ Merlo và Rafaelson.

nguyen hai long

Ngoài 2 tiền vệ kể trên, HLV Park Hang Seo còn có chốt chặn vững chắc mang tên Bùi Hoàng Việt Anh. Trong mùa giải mà Đình Trọng và Duy Mạnh cùng gặp chấn thương, cầu thủ trẻ của Hà Nội FC đã có 9 lần ra sân cùng 1 bàn thắng quan trọng vào lưới DNH Nam Định. Anh cũng từng khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 nên rất quen với phong cách làm việc của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Ba cái tên kể trên sẽ là những nhân tố đầu tiên để HLV Park Hang Seo xây dựng bộ khung cho U22 Việt Nam. So với cách đây 2 năm, rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn.

u22 viet nam

Nhà cầm quân người Hàn từng nói: “Hai năm trước, khi tôi trở thành HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, lứa cầu thủ sinh năm 1995, 1996 với những Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh đều là những cầu thủ giỏi, và còn rất nhiều cầu thủ tài năng khác. Bây giờ thì khác, chúng ta không có nhiều cầu thủ trẻ có năng lực như thế. Nếu chúng ta xem ở V-League, hầu hết các cầu thủ trẻ không có cơ hội thể hiện, thay vào đó là những ngoại binh hoặc những cầu thủ đã có kinh nghiệm”.

HLV Park Hang Seo từng tiết lộ tiêu chí lựa chọn cầu thủ của ông đó là ác cầu thủ phải đảm bảo được kỹ năng chơi bóng ở vị trí được giao, kỹ năng tấn công, kỹ năng phòng ngự, cùng với đó là yếu tố thể lực. Qua đợt tập trung vừa rồi, có thể thấy đa phần các cầu thủ còn đuối ở nền tảng thể lực. Đây là điều họ cần phải cải thiện trong thời gian tới.

HLV Park Hang Seo đau đầu vì 'tiểu Lampard'

Tiền vệ U22 VN: 'Chúng tôi chưa đạt yêu cầu của HLV Park Hang Seo'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u22 việt nam hlv park hang seo đội hình u22 việt nam sea games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo