Quảng cáo

HLV Hàn Quốc: "Tuyển Việt Nam dùng sơ đồ phòng ngự 11 người"

Thứ hai, 10/02/2020 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ sau trận đấu với tuyển nữ Việt Nam, HLV Colin Bell của Hàn Quốc nhận định chiến thuật phòng ngự tổng lực mà HLV Mai Đức Chung và các học trò sử dụng là hoàn toàn phù hợp.

Highlights: Nữ Việt Nam 0-3 nữ Hàn Quốc (Nguồn: AFC)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước Hàn Quốc ở trận đấu cuối cùng bảng A vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên trận thua này không ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, tuyển nữ Việt Nam đã lựa chọn lối chơi phòng ngự là hoàn toàn hợp lý. HLV Colin Bell chia sẻ trên trang chủ LĐBĐ châu Á: “Các cầu thủ Việt Nam được huấn luyện tốt. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã nói với các học trò rằng nếu là HLV của Việt Nam, tôi cũng chọn cách tiếp cận trận đấu như họ đang thể hiện trên sân, đó là lùi sâu đội hình, và về cơ bản là dùng toàn bộ 11 cầu thủ để phòng ngự".

"Thật khó để xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam. Đó là lý do tôi hài lòng với các học trò khi họ tạo ra được nhiều cơ hội. Mọi chuyện chẳng dễ gì khi Việt Nam phòng ngự số đông, hạn chế không gian chơi bóng của Hàn Quốc. Chúng tôi mới tập trung cách đây bốn tuần. Đội đã tập luyện chăm chỉ mới có thể chơi theo cách mình mong muốn".

nu viet nam vs nu han quoc

Thống kê chỉ ra trong 90 phút của trận đấu, đội tuyển nữ Việt Nam không tung được bất kỳ cú sút nào về phía khung thành đối phương. Thời lượng kiểm soát bóng của chúng ta chỉ chiếm 24%, thực hiện 252 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 55%. Đây là điều đã được dự đoán từ trước bởi tuyển nữ Hàn Quốc là đội bóng hàng đầu khu vực châu Á.

Ở vòng tiếp theo, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với đội bóng nhất bảng B, bao gồm những đại diện rất mạnh trong khu vực như Australia, Trung Quốc, Đài Loan và Thái Lan.

Vòng đấu play-off dự kiến diễn ra vào ngày 6/3 và 11/3 theo thể thức thi đấu sân nhà, sân khách. Đội bóng giành chiến thắng sẽ giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 bộ môn bóng đá nữ.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hàn quốc vs việt nam nữ việt nam vs hàn quốc vòng loại olympic toky 2020 hlv mai đức chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT