Quảng cáo

Vị trí nào cho Công Phượng ở CLB TP. Hồ Chí Minh?

Thứ hai, 10/02/2020 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những vấn đề khiến HLV Chung Hae Seong phải đau đầu nhất trước thềm mùa giải mới có lẽ chính là việc tìm ra vị trí sở trường của Công Phượng.

Highlights TPHCM vs Buriram United (tư liệu: HTV)

CLB TPHCM đã sớm chốt danh sách ngoại binh ở mùa giải 2020. Theo đó, HLV Chung Hae Seong sẽ có trong tay tới 3 tiền đạo gồm Amido Balde, Matias Jadue và Viktor Prodell. Điểm chung của bộ 3 này đó là thể hình và sức mạnh vượt trội: Amido Balde (1m93, 94kg); Matias Jadue (1m88, 86kg); Viktor Prodell (1m89, 85kg).

Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo thường xuyên sử dụng Công Phượng với vai trò tiền đạo mũi nhọn. Tại Asian Cup 2019, cầu thủ xứ Nghệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi góp công lớn trong những bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Trận đấu mà Công Phượng để lại dấu ấn lớn nhất chính là ở trận gặp đội tuyển Iraq, khi tiền đạo 25 tuổi trực tiếp in dấu giày trong cả 2 bàn thắng.

Nhưng trong màu áo TPHCM, có thể nói cơ hội để Công Phượng cạnh tranh vị trí tiền đạo cắm là rất khó. Xu hướng sử dụng một trung phong ngoại quốc đã tồn tại ở V-League hàng thập kỷ qua, rất hiếm đội bóng sử dụng tiền đạo nội, nhưng đó cũng phải là những chân sút có thể hình tốt như Tiến Linh, Anh Đức…

cong phuong

Như vậy, vị trí phù hợp nhất trên hàng công dành cho Công Phượng chính là vai trò của một tiền đạo cánh hoặc thi đấu như một số 10. Tuy nhiên HLV Chung Hae Seong không phải là người yêu thích sơ đồ chiến thuật với một hộ công thi đấu phía sau tiền đạo cắm, nhiều khả năng vị trí tiền đạo cánh trái sẽ dành cho Công Phượng, và ở bên cánh đối diện sẽ là người đồng hương Phi Sơn. Sơ đồ này đã được HLV Chung Hae Seong sử dụng trong cuộc đọ sức với Buriram United tại đấu trường cúp châu Á.

Năm 2019 là một năm đáng quên với cá nhân Công Phượng. Anh thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị từ Incheon United qua tới Sint-Truiden. Không có nhiều cơ hội ra sân, cảm giác bóng của tiền đạo xứ Nghệ rõ ràng sẽ bị ảnh hưởng. Hy vọng ở mùa giải 2020, Công Phượng sẽ trở lại với phong độ cao nhất mà anh từng thể hiện trong màu áo HAGL cũng như các đội tuyển Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng clb tphcm công phượng đá vị trí nào hlv chung hae seong tphcm vs buriram united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT